นาดาล หลุดมือท็อป 10 โลกครั้งแรก

นาดาล หลุดมือท็อป 10 โลกครั้งแรก
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดังชาวสเปนหลุดจากตำแหน่งท็อป 10 ของโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปีหรือนับตั้งแต่ปี 2005 จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่เล่นงานมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับ นาดาล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้วด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองถึง 2 รายการ นั่นก็คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น จนขึ้นมาครองตำแหน่งมือ 2 โลกหลังจบปี 2022 

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย สามารถอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกได้ถึง 912 สัปดาห์ เรียกได้ว่าเป็นสถิติของฝ่ายชายเลยทีเดียว ซึ่งในปีแรกที่ นาดาล ติดท็อป 10 คาร์ลอส อัลการาซ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน มีอายุเพียง 1 ขวบเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลายสื่อคาดว่าอันดับของเขาจะหลุดไปเพียงไม่นาน เพราะยังเชื่อในความสามารถของยอดนักเทนนิสรายนี้ ซึ่งตัวเขาก็ได้อัพรูปภาพและวิดีโอหลายอย่างบนโซเชียลมีเดียในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นเขาที่กำลังฝึกซ้อมอย่างตั้งใจ เพื่อจะกลับมาพร้อมสำหรับการแข่งขันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกฉีกมาตั้งแต่ ตกรอบ 2 ในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 และเจ้าตัวยังไม่สามารถกลับมาลงสนามได้อีกเลย  และได้ถอนตัวจากการแข่งขัน อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 ที่ยังไม่หายจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อสะโพกซ้ายฉีก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ช่วงต้นปี ส่งผลให้ถูกหัก 600 คะแนน ร่วงลงมาอยู่ที่อันดับ 13 ของโลกในทันที ในปัจจุบัน 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport