นักหวดเยาวชนไทยลัดฟ้าล่าตั๋วชิงแชมป์โลกที่มาเลเซีย

นักหวดเยาวชนไทยลัดฟ้าล่าตั๋วชิงแชมป์โลกที่มาเลเซีย
คณะนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี บินลัดฟ้าสู่ "แดนเสือเหลือง" มาเลเซีย ทำศึก เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 66 "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย ซึ่งได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย นำคณะนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MHO785 มุ่งหน้าไปยังประเทศมาเลเซีย

สำหรับคณะนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ดังกล่าว ประกอบด้วย "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช โดยทั้งหมดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 20-25 มี.ค. 2566

 

"โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทย เปิดเผยว่า หลังจากได้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยนักกีฬาทุกคนได้ดูแลร่างกายและฝึกซ้อมตามโปรแกรม ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไร ทำให้ทุกคนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ก่อนจะลงสนามแข่งขันในวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.นี้

 "สำหรับเป้าหมายในการแข่งขัน จะผ่านรอบแรก ซึ่งเป็นรอบแบ่งสายพบกันหมดให้ได้ จะพยายามเข้ารอบสองหรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม โดยในประเภททีมหญิงนั้น จะคัดเอาตัวแทนโซนไปชิงแชมป์โลกแค่ 3 ทีม ฉะนั้น ผมเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยจะเล่นทุกรอบให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายที่อยากจะติด 1 ใน 3 ทีม ได้สิทธิ์ลุยชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายต่อไปครับ" นายพชรพล กล่าวทิ้งท้าย

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport