ซิออนเท็ก ปราบ กอฟฟ์ 2 เซตรวดเข้าชิงหวดดูไบ

ซิออนเท็ก ปราบ กอฟฟ์ 2 เซตรวดเข้าชิงหวดดูไบ
อีก้า ซิออนเท็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ยังเล่นได้อย่างดุดัน ไล่ปราบ โคโค่ กอฟฟ์ มืออันดับ 6 ของโลกจากสหรัฐ 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสดับเบื้ลยูทีเอ ทัวร์ 1000 ดูไบ ดิวตี้ ฟรี เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันเทนนิสดับเบื้ลยูทีเอ ทัวร์ 1000 รายการดูไบ ดิวตี้ ฟรี เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 2,788,468 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 97,596,380 บาท ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.พ.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ  อีก้า ซิออนเท็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ พบกับ โคโค่ กอฟฟ์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากสหรัฐ สำหรับสถิติการพบกันมาของทั้งคู่ 5 ครั้ง เป็นทาง อีก้า ซิออนเท็ก เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้งหมด 

เซตแรก ซิออนเท็ก เล่นเกมท้ายคอร์ตได้ดีกว่าเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 3 ขึ้นนำก่อน 3-1 ซิออนเท็ก เล่นเกมรีเทิร์นได้เหนือกว่าเบรคเสิร์ฟ กอฟฟ์ ได้อีกในเกมที่ 7 นำห่าง 5-2 แต่แล้ว โคโค่ กอฟฟ์ ไม่ยอมให้ซิออนเท็ก ปิดเซตไปง่ายๆมาเล่นชิงเบรคเสิร์ฟคืนมาได้แล้วกลับมาเล่นเกมเสิร์ฟของตัวเองไดอย่างเหนียวแน่นไล่มาเป็น 4-5 แล้วซิออนเท็กมาปิดเซตนี้ไปสำเร็จที่ 6-4 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ซิออนเท็ก กลับมาเล่นดีอีกครั้งอาศัยเกมท้านคอร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำก่อน 2-0 ซิออนเท็ก คุมเกมได้เหนือกว่าเล่นเกมท้ายคอร์ตได้แม่นยำนำห่าง 4-0 แต่โคโค่ กอฟฟ์ ใช้เกมโฟร์แฮนด์ที่หนักหน่วงเบรคเสิร์ฟคืนได้บ้างแล้วกลับมาออนเสิร์ฟในเกมที่ 6 ไล่มาเป็น 2-4 แล้วอีก้า ซิออนเท็ก มาเสิร์ฟในเกมที่ 8 ปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 6-2 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เซต

อีก้า ซิออนเท็ก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เจสสิก้า เปกูล่า มือวางอันดับ 3 ของรายการจากสหรัฐ หรือ บาร์โบร่า เครย์ชิโคว่า มืออันดับ 30 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ในวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 นี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport