นาดาล จอดป้ายรอบสองหวดออสเตรเลียน โอเพ่น

นาดาล จอดป้ายรอบสองหวดออสเตรเลียน โอเพ่น
ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า มือ 2 ของจากสเปน พลิกล็อกพ่ายพลิกให้ "แม็คเคนซี แม็คโดนัลด์" มือ 65 ของโลกชาวสหรัฐ 3 เซตรวด จอดแค่รอบสอง "ออสเตรเลีย โอเพ่น" นับเป็นการตกรอบการแข่งขันระดับแกรนด์สแลม เร็วสุดของยอดนักเทนนิสสเปน

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 76,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,836,000,000 บาท ที่เมลเบิร์น พาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ 18 ม.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบสอง 

ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากสเปน และแชมป์เก่ารายการนี้ 2 สมัย พบกับ แม็คเคนซี แมคโดนัลด์ มืออันดับ 63 ของโลกจากสหรัฐ  

แมตช์นี้ แม็คเคนซี แมคโดนัลด์ เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า เบรคเสิร์ฟ นาดาล ในช่วงปลายเซตตลอดทั้ง 3 เซต พลิกล็อกเอาชนะไปขาดลอย 3 เซตรวด 6-4 ,6-4,6-4  นับเป็นการตกรอบการแข่งขันระดับแกรนด์สแลม เร็วสุดของ นาดาล และ แม็คเคนซี แม็คโดนัลด์ ยังเป็นผู้เล่นแรงกิงต่ำที่สุด ที่สามารถเอาชนะ นาดาล ได้

“หากเราพิจารณาจากมุมมองของสิ่งที่ผมประสบในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มันเป็นการเริ่มต้นที่ดี ผมได้เล่นกับหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในรอบแรก เขายังเด็ก มีพลัง และผมคิดว่าเขามีอนาคตที่ดีรออยู่ข้างหน้า”


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport