"เนเน่"​ พีรานีนน์ สามัคคียกุล ดาวดวงใหม่ยิมนาสติกไทย

"เนเน่"​ พีรานีนน์ สามัคคียกุล ดาวดวงใหม่ยิมนาสติกไทย
หากกล่าวถึงดาวรุ่งในวงการยิมนาสติกลีลาของเมืองไทยในเวลานี้ หนึ่งในนักกีฬาที่สร้างผลงานและมีพัฒนาการที่ดีเบอร์ต้นๆของเมืองไทยในเวลานี้ ต้องมีชื่อของ พีรานีนน์ สามัคคียกุล หรือ "น้องเนเน่" ดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติไทย วัย 15 ปี จากสโมสรจินตนา

ในช่วงรอบปีที่ผ่านมา "น้องเนเน่" สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในแมตช์แข่งขันต่างๆ อย่างในศึกเยาวชนแห่งชาติ ที่ราชบุรี เมื่อต้นปีก็คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน หรือในแมตช์ที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยจัดขึ้น อย่างในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา "น้องเนเน่" ก็ทำผลงานคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน พร้อมกับคว้ารางวัลนักกีฬาเยาวชนยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ไปครอง ซึ่งก็เป็นปีแรกที่ทำได้สำเร็จ

ขณะที่ล่าสุดกับการแข่งขันในศึกยิมนาสติกลีลา สตาร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 ที่ยิมเนเซียม สโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 ที่เพิ่งจบไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ระเบิดฟอร์มคว้ามาได้อีก 4 เหรียญทองในประเภทเยาวชน รุ่นอายุ 14-15 ปี จากทั้งหมด 6 รายการ โดยได้เหรียญทอง จาก อุปกรณ์บอล, คฑา, ทีมบุคคลรวม และ ประเภททีม คว้านักกีฬายอดเยี่ยมไปครอง

"น้องเนเน่" เผยกับทีมข่าวกีฬาสยามและสยามสปอร์ต ว่า สำหรับตนเองมีความฝันและเป้าหมายที่อยากจะพัฒนาฝีมือของตัวเองเพื่อเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ผ่านมาพยามฝึกซ้อมอย่างหนักในทุกๆวัน ซึ่งในช่วงปิดเทอมก็จะซ้อมหนักเป็นพิเศษ คือทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

"ต้องขอบคุณทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่คอยสนับสนุนและอยู่ข้างๆเสมอค่ะ คอยรับฟังปัญหาตลอดเวลาหนูเหนื่อยมากๆ หรืออย่างตอนมาซ้อม หนูซ้อมอยู่ที่สโมสรจินตนา ซอย เพชรเกษม 81 ค่ะ ก็ได้คุณพ่อคุณแม่ก็จะมาส่งหลังจากเรียนหนังสือเสร็จค่ะ ซึ่งก็ไปรับจาจกโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มาซ้อมค่ะ ก็นั่งรถนานเหมือนกันค่ะ ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ ซ้อมถึง 3 หรือ 4 ทุ่ม แล้วก็กลับบ้าน แล้วก็จะตื่นตี 5 ไปโรงเรียนค่ะ ทั้งหมดก็จะเป็นกิจวัตรประจำวันที่หนูทำ ก็จะมีแค่วันจันทร์ที่หยุดพักค่ะ"

"น้องเนเน่" ซึ่งนับถึงเวลานี้ฝึกและเล่นกีฬายิมนาสติกลีลามาแล้ว 9 ปี เผยว่า ตนเองมี "พี่โม" ธราทิพย์ ศรีดี ตำนานนักยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย เป็นไอดอล ซึ่งความฝันและเป้าหมายก็อยากจะไปให้ได้ถึงที่ "พี่โม" เคยสร้างผลงานไว้กับทีมชาติ ด้วยการคว้าเหรียญทองซีเกมส์

"สำหรับหนูกับ "พี่โม" อาจจะไม่ได้มีโอกาสเรียนรู้และสอนกันโดยตรง แต่เคยร่วมกิจกรรมด้วยกันค่ะ พี่โมถือเป็นแรงบันดาลใจของหนูในการเล่นยิมนาสติกเลยค่ะ นอกจากนี้หนูก็มี "พี่ปอปอ" พิยดา พีรมธุกร รุ่นพี่ในสโมสร จินตนา และนักกีฬาทีมชาติไทยเป็นอีกหนึ่งไอดอลค่ะ กับพี่ปอปอ ซ้อมด้วยกันที่สโมสรค่ะ สิ่งที่เห็นจากพี่ปอปอ คือ พี่ปอปอขยันซ้อมมากๆ และเป็นคนที่อดทนมากๆ"

ที่ผ่านมา "น้องเนเน่" ติดทีมชาติไทยในระดับเยาวชน โดยเคยเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในศึกเยาวชนเอเชียมาแล้ว รวมถึงมหกรรมกีฬา BRICS SPORT GAMES KAZAN 2024 ที่รัสเซีย  และกีฬานักเรียนเอเชียมาแล้ว แม้จะไปไม่ถึงโพเดี้ยม แต่ก็ได้สัมผัสการแข่งขันระดับนานาชาติ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์แบบเต็มๆกลับมาพัฒนาตัวเอง

ความฝันของ "เนเน่" ในเวลานี้ คือ พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดและทำให้ดีที่สุดในทุกโอกาสที่ได้รับมา เป้าหมายของ "เนเน่" คือการติดทีมชาติในระดับเยาวชน เพื่อลงแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์และสร้างผลงานเพื่อโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่ ไปแข่งขันในแมตช์ซีเกมส์และนานาชาติด้วย

ขณะที่ "อ.ไก่" ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ก็เผยด้วยเช่นกันว่า ภาพรวมของยิมนาสติกลีลาในประเทศไทยเวลานี้เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ นักกีฬาหลายๆสโมสรพัฒนาดีขึ้นโดยเฉพาะเรื่องเทคนิค ซึ่งในรายของ "เนเน่" พีรานีนน์ สามัคคียกุล ที่ทำผลงานโดดเด่นขึ้นมาในรอบ 1-2 ปีที่ผ่านมา ยังคงเป็นนักกีฬาเยาวชนที่น่าจับตามองและรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา ซึ่งก็แน่นอนว่าในอนาคตเด็กคนนี้มีโอกาสจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในทีมชาติชุดใหญ่ของไทยอย่างแน่นอน หากยังรักษาผลงานและมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของตนเองขึ้นมาอีก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport