ไฮเออร์ฉลอง 22 ปีจัดใหญ่มินิมาราธอน ดึงกลยุทธ์กีฬา สร้างแบรนด์เลิฟ

 ไฮเออร์ฉลอง 22 ปีจัดใหญ่มินิมาราธอน ดึงกลยุทธ์กีฬา สร้างแบรนด์เลิฟ
เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2567 มร.ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าว ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ฉลองครบรอบ 22 ปี ดึงกลยุทธ์กีฬา สร้างแบรนด์เลิฟ จัดงานวิ่งมินิมาราธอน “Haier Run 2024 Run to the Future” ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ โดยมี “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันทีมชาติไทย อดีตมือ 1 ของโลกในประเทศคู่ผสม ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ร่วมด้วย

มร.ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า การจัดงาน “Haier Run 2024 Run to the Future” ถือเป็นกิจกรรมใหญ่ที่จัดขึ้นในวาระที่ไฮเออร์ประเทศไทย ครบรอบ 22 ปี และนับเป็นปีที่ 5 สำหรับงานวิ่งมินิมาราธอนสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่ทุกคนรอคอย ซึ่งก็ถือเป็นหนึ่งในแผนการตลาดของไฮเออร์ จากการใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เกตติ้ง เป็นกีฬาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคน รวมถึงการส่งต่อสิ่งดีๆให้ผู้บริโภคและลูกค้าได้มีประสบการณ์ร่วม ตลอดจนเชื่อมั่นในแบนจนนำไปสู่การสร้างแบรนด์เลิฟ สะท้อนการเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญที่มุ่งเน้นในการยกระดับคุณภาพชีวิตและส่งเสริมให้เยาวชนไทยใส่ใจสุขภาพผ่านกิจกรรมด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง 

มร.ต่ง เจี้ยนผิง ยังเผยอีกว่า ปีนี้ เป็นการต่อยอดจากในปีก่อนก่อนถ้ากระแสตั้งรับที่ดีจากนักวิ่งมืออาชีพและมือสมัครเล่นนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5,000 คน ความพิเศษในปีนี้ คือ เราได้เอเชียทีคฯ ร่วมสนับสนุน ร่วมด้วย การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการเปิดเส้นทางวิ่งในกรุงเทพฯ ที่สวยที่สุดเป็นครั้งแรกแบบไม่ซ้ำใคร ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ถนนเส้นเอเชียธีค แลนด์มาร์กชื่อดังบริเวณบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา และสะพานกรุงเทพ ซึ่งการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.67  ตั้งแต่เวลา 04.00 – 10.00 น. โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 450 บาท และระยะมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร  โดยมีระยะฟันรัน 5 กม. และ มินิมาราธอน 10.5 กม. ค่าสมัคร 550 บาท  ซึ่งผู้ชนะประเภทรวม 3 อันดับแรก จะได้ไปร่วมสัมผัสงานวิ่งระดับโลก ศึกชิงเต่า มาราธอน 2025 ที่จีน ด้วย  

มีจุดปล่อยตัวที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ และวิ่งชมเส้นทางแห่งใหม่ตลอดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านจุดสำคัญต่าง ๆ อาทิ ถนนเจริญกรุง ถนนเจริญนคร และสะพานกรุงเทพ ซึ่งสิ่งที่นักวิ่งจะได้รับสำหรับงานนี้ คือ เสื้อวิ่งที่ระลึกจากการแข่งขัน เหรียญ Finisher เมื่อวิ่งจบภายในเวลา กระเป๋าที่ระลึก BIB & Chip Time เบอร์วิ่ง พร้อมชิบจับเวลา (สำหรับระยะมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร) ประกันอุบัติเหตุตลอดการแข่งขัน (เงื่อนไขเป็นไปตามที่กรมธรรม์กำหนด) โดยมีเงินรางวัล และเครื่องใช้ไฟฟ้าจากไฮเออร์ให้กับผู้ชนะในแต่ละรุ่นอายุ และพิเศษกว่าทุกปีสำหรับผู้ชนะรางวัลประเภทรวม 3 อันดับแรกจะได้ไปร่วมสัมผัสงานวิ่งระดับโลกในการแข่งขันชิงเต่า มาราธอน 2025 ณ ประเทศจีน ทั้งนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิดวงใจใหม่ และสภากาดไทย 

ด้าน “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เผยว่า ดีใจที่เห็นไฮเออร์ ฃให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมกีฬาให้คนได้ มาออกกำลัง ก็ถือว่าสอดรับกับเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลกในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้วย โดยตนก็มองว่าการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ทุกคนสามารถเริ่มต้นทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง และก็อยากจะเชิญชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยมีเงินทั้งวันและเครื่องใช้ไฟฟ้าจากไฮเออร์ให้กับผู้ชนะในแต่ละรุ่นอายุด้วย โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจัดนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิดวงใจใหม่ และสภากาชาดไทย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ www.haierrun2024.com หรือเฟซบุ๊ค : Haier Run


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport