กกท.จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 60 ร่วมขับเคลื่อนกีฬาไทย

 กกท.จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 60 ร่วมขับเคลื่อนกีฬาไทย
กกท.จัดงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบ 60 ปี พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศอย่างครบวงจรปีที่ 61 โดยมุ่งชูวิทยาศาสตร์การกีฬาเพิ่มศักยภาพนักกีฬา

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบ 60 ปี โดยมี นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมทั้ง ผู้บริหาร พนักงาน และผู้ช่วยปฏิบัติงานโครงการฯ กกท. ร่วมงาน ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อ 17 ต.ค.67

ทั้งนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย เรียกโดยย่อว่า "กกท." มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า "SPORTS AUTHORITY OF THAILAND" หรือ "SAT" จัดตั้งโดยพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2528 ลงวันที่ 17 ต.ค. 2528 เป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีหน้าที่รับผิดชอบในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทางการกีฬา ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาเพื่อความเป็นเลิศในระดับนานาชาติและสามารถต่อยอดสู่ระดับอาชีพ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 60 ในปีนี้ กกท. ได้จัดกิจกรรมมากมาย 

เริ่มตั้งแต่เวลา 08.39 น. เป็นพิธีสักการะพระพุทธรูปประจำ กกท., พระพรหม, พระภูมิชัยมงคล ณ บริเวณหอพระ และรูปหล่อหลวงสุขุมนัยประดิษฐ์ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. จากนั้นเวลา 09.45 น. เป็นพิธีสงฆ์ และในเวลา 11.00 น. เป็นพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มวิริยะอุทิศแก่พนักงานที่ปฏิบัติงาน ครบ 30 ปี, 25 ปี และ 15 ปี, การมอบรางวัลแก่พนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติงานที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2567 และการมอบรางวัลและเกียรติบัตรผู้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดตราสัญลักษณ์ วันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 60

จากนั้น ในเวลา 13.00 น. เป็นพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อการกีฬาและนักกีฬา ประจำปี 2565 – 2567 เพื่อยกย่องเชิดชูแก่นักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาที่มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ จากผลงานการแข่งชันการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งที่ 32, การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งที่ 16, การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 - 32, การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 – 12, การแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งโลก และการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2564 – 2566 ซึ่งมีผลงานการแข่งขันระหว่างวันที่ 1 ก.ย. 2563 - 31 ส.ค. 2566 มีจำนวน 284 คน 

ทั้งนี้ กกท. ฉลองครบรอบ 60 ปี พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 61 โดยจะเดินหน้าขับเคลื่อนพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศอย่างครบวงจร มุ่งชูวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อเพิ่มศักยภาพนักกีฬาและสมาคมกีฬาในทุกมิติ รวมทั้งการยกระดับวงการกีฬาไทยมุ่งเป้าความสำเร็จในระดับนานาชาติ และการบริหารจัดการองค์กรอย่างมีมาตรฐานสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งในปีนี้ กกท. ได้จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญดังกล่าวใน 4 กิจกรรม ได้แก่ 1. งานนิทรรศการ "6 ทศวรรษ การกีฬาแห่งประเทศไทย พัฒนาไกลไม่สิ้นสุด" 2. การแข่งขันวิ่งสำหรับบุคคลทั่วไป "SAT Spirit ‘ONE’ Run Together 2024",3.การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ภายในองค์กร "SAT Spirit ‘ONE’ Fun Together" เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของบุคลากร กกท. และ 4. การรับบริจาคโลหิต ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย อีกด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport