เด็กไทยซิว 2 ทองปัญจีฬาชายหาดโลก

เด็กไทยซิว 2 ทองปัญจีฬาชายหาดโลก
สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ MPAT โดยพลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมฯส่งคณะนักกีฬาทีมชาติไทยของสมาคมฯ จำนวน 9 คน เข้าร่วมการเเข่งขันกีฬาปัญจกีฬาชายหาดชิงเเชมป์โลก 2024 รายการ UIPM Biathle/Triathle World Championships 2024 Port Said ที่ชายหาด เมืองพอร์ต ซาอิด ประเทศอียิปต์ ระหว่างวันที่ 8-14 ต.ค. 2567

ในการนี้สมาคมได้มอบหมายให้ พลเรือโท ชนินทร์ แสงเฟื่อง อุปนายกฯ เป็นผู้จัดการทีม รวมทั้งผู้ฝึกสอนอีก 2 คนคือ นาวาโท ปิยณัฐ สาระวงศ์ และ พันจ่าโท อาทิตย์ สุขใส ได้ร่วมเดินทางเพื่อดูแลนักกีฬาระหว่างการแข่งขันฯ โดยรุ่นเยาวชน ชาย 3 คน ได้แก่ นรจ. นราวิชญ์ เวียร่า, นรจ. วิชญ์พล ลูกจันทร์, เกล้าชนก บุญสูงเพชร ส่วนเยาวชนหญิง 3 คน ได้แก่ ไอศิกา เเก้วยงกฎ, เขมจิรา เชื้ออินทร์และภูนิดา ศรีเจริญ ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 11  ปี ประกอบด้วย ด.ญ.อรวรรณ บุญอาษา, ด.ญ.สิริกมลณัฏฐ์ อ่อนตา และ ด.ญ.บุญนิศา ถวิลถึง

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่านักกีฬาทีมชาติไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ทั้งหมด 9 เหรียญ ประกอบด้วย  2 เหรียญทอง จากรายการ ไตรแอธเล (Triathle) ซึ่งนักกีฬาต้องวิ่ง ยิ่งปืน และว่ายน้ำ ในรุ่น Junior อายุ 19-21 ปี ประเภททีมหญิง และ ไบเอธเล (Biathle) ซึ่งนักกีฬาต้องวิ่ง ว่ายน้ำ และวิ่ง ทำได้ รุ่น Junior อายุ 19-21 ปี ประเภททีมหญิง

นอกจากนี้ได้ 2 เหรียญเงิน จากรายการ ไบเอธเล รุ่นอายุ 19-21 ปี ประเภทเดี่ยวหญิง ซึ่งทำได้จาก ไอศิกา เเก้วยงกฎ และได้อีกเหรียญเงินจากไตรเอธเล รุ่นเยาวชนอายุ 19-21 ปี ประเภททีมชาย ขณะเดียวกันยังได้ 5 เหรียญทองเเดง จากรายการ ไตรเอธเล รุ่นอายุ 19-21 ปี ซึ่งได้จากไอศิกา เเก้วยงกฎ, ประเภทไบเอธเล รุ่น อายุ 19-21 ปี ประเภทคู่ผสม ซึ่งมี นรจ.นราวิชญ์ เวียร่า และ น.ส.ไอศิกา เเก้วยงกฎ, รุ่นอายุ 19-21 ปี ประเภททีมชาย, ไบเอธเล รุ่น ยู-11 อายุ 9-10 ปี ประเภททีมหญิง และ ไบเอธเล รุ่น อายุ 9-10 ปี ประเภททีมหญิง

สำหรับการแข่งขันที่ประเทศอียิปต์ในครั้งนี้ ถือว่านักกีฬาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง โดยถือเป็นการเพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขัน และเป็นการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาตามแผนการส่งนักกีฬาแข่ง ณ ต่างประเทศของสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ  อีกทั้งได้แสดงให้เห็นว่า จากผลงานของสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯในปีนี้ที่ได้ส่ง“น้องคิว” หรือ จ่าโท ภูริช โยเฮือง ยอดมนุษย์ประดู่เหล็ก เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024  ณ กรุงปารีสในช่วงที่ผ่านมา ได้ทำให้นักกีฬาเยาวชนให้ความสนใจกีฬาประเภทนี้ และประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงความก้าวหน้าและการพัฒนาของกีฬาประเภทนี้มากขึ้น







ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport