ทนุเกียรติ ขันอาสาแก้ปัญหาเบิกจ่ายเงินกองทุนกีฬาให้คล่องตัวขึ้น

ทนุเกียรติ ขันอาสาแก้ปัญหาเบิกจ่ายเงินกองทุนกีฬาให้คล่องตัวขึ้น
ทนุเกียรติ จันทร์ชุม เดินทางเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเป็นวันแรก พร้อมแก้ปัญหาเบิกจ่ายระหว่างกองทุนฯ กับสมาคมกีฬาให้คล่องตัวกว่าที่ผ่านมา

 นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเป็นวันแรก ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 7 ต.ค.67 โดยมีคีย์แมนวงการกีฬาร่วมยินดี

 นายทนุเกียรติ เปิดเผยว่า งานผู้จัดการกองทุนฯนั้นถือว่าเป็นงานที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่ ตนมองว่ามีสิ่งที่จะต้องทำเยอะทีเดียว แต่ก็ต้องใช้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายในการผลักดันงานกีฬาให้สำเร็จลุล่วง ทันเป้าหมายที่วางเอาไว้ เจตนารมณ์ของกองทุนนั้นคือแหล่งทุนในการส่งเสริมและพัฒนากีฬา ตามนโยบายของคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นรองประธาน ส่วนตัวผู้จัดการกองทุนมีหน้าที่นำนโยบาย นำคำขอจากสมาคมกีฬา, กกท. นำเสนอเพื่อให้บอร์ด.กองทุนเห็นชอบ

 ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงปัญหาที่ผ่านมาระหว่างกองทุนฯ กับสมาคมกีฬาในเรื่องการเบิกจ่ายเงินจะแก้ไขอย่างไร นายทนุเกียรติ กล่าวว่า ได้รับทราบและเห็นถึงปัญหานี้มาโดยตลอดตั้งแต่สมัยที่ทำงานอยู่ในกกท. ซึ่งปัญหานี้อาจจะเป็นอุปสรรคอันหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาไทย การเข้ามาจะหาวิธีลดขั้นตอน, ลดระยะเวลา ให้การเบิกจ่ายเป็นไปตามแผนงานให้เร็วที่สุดโดยไม่ผิดระเบียบของกองทุน เพื่อให้เงินถึงมือผู้ขอเร็วยิ่งขึ้น

 ผจก.กองทุนคนใหม่ กล่าวว่า งานเร่งด่วนตอนนี้คือการพิจารณา ปรับปรุงแก้ไข งบประมาณในปี พ.ศ.2568 ซึ่งต้องหารือกับสมาคมกีฬาและกกท. รวมถึงรับนโยบายจากบอร์ด.กองทุน ว่ามีเรื่องอะไรเน้นย้ำเป็นพิเศษหรือไม่ เพื่อรวบรวมเสนอให้พิจารณาและเห็นชอบงบประมาณปี 2568 ต่อไป

 ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงงบเตรียมซีเกมส์ ที่จะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 นั้น นายทนุเกียรติ กล่าวว่า ก็จะต้องพูดคุยกับกกท. และสมาคมกีฬา ซึ่งการเพิ่มจำนวนชนิดกีฬาเป็น 50 ชนิดกีฬา ก็ต้องเตือนว่ากรอบวงเงินมีเท่าเดิม แต่จะเรียงลำดับความสำคัญอย่างไรเพื่อให้งานไปสู่เป้าหมาย ซึ่งต้องมาพูดคุยกันด้วยเหตุและผล

 "ในยุคที่ผมเข้ามาเป็นผู้จัดการกองทุนฯ ในฐานะที่เป็นคนกกท.มาก่อน วันนี้เข้ามารับใช้วงการกีฬา จะเน้นการพบปะพูดคุย หาทางออกร่วมกัน แก้ไขปัญหาต่างๆ เชื่อว่าน่าจะพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง ถ้าทุกคนมองว่าซีเกมส์สำคัญ ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนอินดอร์เกมส์ ก็ต้องรีบคุยให้ได้ความชัดเจนเร็วที่สุด" นายทนุเกียรติ กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport