"ภูมิ-ไออุ่น" ไปไม่ถึงฝัน ผ่านสองวันเทควันโดเยาวชนโลกไทยยังไร้เหรียญ

"ภูมิ-ไออุ่น" ไปไม่ถึงฝัน ผ่านสองวันเทควันโดเยาวชนโลกไทยยังไร้เหรียญ
ทีมจอมเตะไทยผลงานยังเปรี้ยงนักในศึกเทควันโดเยาวชนโลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ วันที่สองขึ้นเวทีชิงชัย 2 รุ่น แต่ไปไม่ถึงฝัน รุ่น 45 กก.ชาย "ภูมิ"​ นิติภูมิ ไชยโยธา พ่ายตัวเต็งในรุ่นจากอุซเบกิสถาน 0-2 ยก จอดป้ายรอบ 32 คน ส่วน "ไออุ่น"​ ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ แพ้นักกีฬาจากโครเอเชียหวุดหวิดเพียงคะแนนเดียวในยกตัดสิน ทำให้ปราชัย 1-2 ยก ในรุ่น 46 กก. ตกรอบ 64 คน ทำให้ผ่าน 2 วัน นักกีฬาไทยที่ขึ้นเวทีไปแล้ว 5 คน จาก 16 คนที่ส่งแข่ง ยังไม่มีเหรียญติดมือ

การแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ชุนชอน 2024 เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ" ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2567 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยปีนี้มีจอมเตะกว่า 1 พันคน จาก 200 ประะเทศทั่วโลกร่วมดวลฝีเท้า ซึ่งนับว่ามากที่สุดตั้งแต่เคยมีการแข่งขันมา ล่าสุดวันพุธ ที่ 2 ต.ค.67 ทำการแข่งขันเป็นวันที่สอง มีชิง 4 เหรียญทอง ไทยส่งจอมเตะลงลุ้นเหรียญรางวัล 2 รุ่น ประกอบด้วย "ไออุ่น" ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ รุ่น 46 กก.หญิง และ "ภูมิ" นิติภูมิ ไชยโยธา ในรุ่น 45 กก.ชาย

ในรุ่น 45 กก.ชาย นิติภูมิ ไชยโยธา ดีกรีแชมป์ยุวชนโลก ปี 2022 ที่บัลแกเรีย ประเดิมสนามรอบแรก (64 คน) ได้อย่างดุดัน ชิงจังหวะถีบทำแต้มเอาชนะ มูฮานาด อัล บูลูชี่ ไอ จากโอมาน 2-0 ยก ด้วยสกอร์ 12-0 และ 15-2 เข้ารอบสองหรือ 32 คน ไปพบกับ ตีร์มูยอน มารุฟโจนอฟ จากอุซเบกิสถาน ซึ่งผลปรากฎว่า จอมเตะวัย 16 ปี จากไทย เป็นรองเรื่องความไวและความปราดเปรียว พ่ายไป 0-2 ยก 9-21 และ 2-15 จอดป้ายรอบ 32 คนสุดท้าย

ด้านรุ่น 46 กก.หญิง ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ เจ้าของเหรียญทองศึกเยาวชนโคเรีย โอเพ่น 2024 ไปไม่ถึงฝั่งฝันหลังพ่ายให้กับ โดร่า ราเด็ก จอมเตะสาวจากโครเอเชียไปอย่างหวุดหวิดเพียงแค่ 1 คะแนน ในยกตัดสิน ทำให้ "ไออุ่น" แพ้ไป 1-2 ยก 14-6, 4-11, 9-10 ยุติเส้นทางเอาไว้ที่รอบ 64 คนสุดท้าย ทำให้หลังผ่านการชิงชัย 2 วัน ทีมจอมเตะไทยที่ขึ้นเวทีไปแล้ว 5 คน จากทั้งหมด 16 คนที่ส่งแข่ง ยังไม่มีเหรียญรางวัลติดมือ

หลังการแข่งขัน ไอยริสสา เผยว่า สำหรับการแข่งขันศึกเยาวชนโลกหนแรกของตัวเอง ยังไม่ค่อยพอใจผลงานที่ออกมาเท่าไหร่ ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ด้วยความที่ตัวเองมีอาการตื่นเต้นก็ทำมีช่วงที่หลุดและลนไปบ้าง เกมกับคู่แข่งจากโครเอเชียในรอบ 64 คน ไม่เคยเจอกันมาก่อน ต้องยอมรับว่าเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง เตะแม่นยำ ขาแข็งแรกมาก กลับไปที่ไทยหลังจากนี้ จะกลับไปซ้อมให้มากขึ้น เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติไปแข่งขันแมตช์อื่นๆต่อไป

ด้าน นิติภูมิ เผยว่า เกมการแข่งขันรอบนี้ ยังไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มของตัวเอง เพราะคุมจังหวะและบล็อคได้ไม่ดีนัก ในเกมกับอุซเบกิสถานตนไปลนทำให้เสียแต้มเป็นชุดๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าคู่แข่งมีขาที่แข็งแรงมาก บวกกับตนเสียจังหวะโดนหลอกจนเสียจังหวะและลนไปเอง ทำให้ยิ่งเสียเปรียบ บวกกับตนเองไม่ได้บล็อกดีอย่างที่เป็น เกมเลยเป็นรองเยอะ หลังจากกลับไปจะพยายามพัฒนาฝีมือให้ดีกว่าเดิม เพราะเป้าหมายของตนเองหลังจากนี้ อยู่ที่การติดทีมชาติในรุ่นประชาชน 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันพุธ ที่ 3 ต.ค.นี้ ทีมจอมเตะไทยมีคิวขึ้นเวทีแข่งขัน 1 คน ในรุ่น ในรุ่น 55 กก.ชาย โดยรุ่นนี้ไทยส่ง "ชาย" ภัคพงษ์ จิตรัตน์ จอมเตะดาวรุ่งดีกรีเหรียญเงิน ศึกโคเรีย โอเพ่น 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาลงชิงชัย โดยเริ่มแข่งขันรอบแรก (64 คน) เวลา 07.00 น. ตามเวลาไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport