3 จอมเตะไทยเจองานไม่หนักมากจับติ้วศึกเทควันโดเยาวชนโลก 2024

 3 จอมเตะไทยเจองานไม่หนักมากจับติ้วศึกเทควันโดเยาวชนโลก 2024
เปิดสายแข่งเทควันโดยช.โลก 3 จอมเตะไทยเจองานไม่หนักมาก รุ่น 52 กก.หญิง ปานบัว" ประเดิมซดญี่ปุ่น รุ่น 59 กก.หญิง ณัฐณิชา ชนเม็กซิโก รุ่น 63 กก.ชาย ณัฐวัฒน์ ปะทะ คูเวต

 ความเคลื่อนไหวของ ทีมนักกีฬาเทควันโดไทย ชุดทำศึกเยาวชนโลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2567 ที่ซองกัม สปอร์ตส์ ทาวน์ ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ย.67 ก่อนการชิงชัยจะมีขึ้นหนึ่งวัน  ทัพเทควันโดไทย ยังคงลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง 

เทควันโด

 สำหรับการฝึกซ้อม "โค้ชชิต" วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย พร้อมด้วยทีมโค้ช ได้วางโปรแกรมฝึกซ้อมให้นักกีฬา 2 ช่วงเหมือนเช่นเดิม โดยในช่วงสายให้นักกีฬาออกมายืดเส้นยืดสาย บริเวณสวนสาธารณะ หน้าโรงแรมแจ็คไนน์ ซึ่งเป็นที่พักของนักกีฬาไทย ก่อนที่ในช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชม. ได้ให้นักกีฬาทั้ง 16 คน เข้ามาซ้อมที่ยิมเนเซียม ใกล้กับสนามแข่งขันจริง 

เทควันโดเยาวชนโลก

  ทั้งนี้ในวันเดียวกันได้มีการประกบคู่สายการแข่งขัน ที่จะทำการชิงชัยในวันแรก วันอังคาร ที่ 1 ต.ค.นี้ ออกมาแล้ว โดย 3 นักกีฬาไทยที่มีคิวขึ้นเวทีวันแรก ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมขึ้นเวทีลุ้นรางวัล โดยในรุ่น 63 กก.ชาย  "บูม" ณัฐวัฒน์ บุญช้าง จะประเดิมสนามพบกับ คาลีด อัลฮูนาอิฟ จากคูเวต, ส่วนรุ่น 52 กก.หญิง "บัว" ปานบัว โมรมัต จะลงสนามในรอบแรก (64 คน) พบกับ ซากุระ โอชินเดน จากญี่ปุ่น และรุ่น 59 กก.หญิง "หนมเส้น" ณัฐณิชา สายเมือง รอบแรก (64 คน) จะพบกับ แอนนา โซเฟีย กูเอวาร่า รามิเรซ จากเม็กซิโก โดยการแข่งขันรอบแรก จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาไทย 07.00 น. เป็นต้นไป 

เทควันโดเยาวชนโลก 2024

 "โค้ชต้อ" พีระเทพ ศิลาอ่อน ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เปิดเผยถึงผลการจับสายแข่งขันในวันแรกของ 3 จอมเตะไทยว่า จากคู่แข่งที่เจอในรอบแรกและหากชนะเข้ารอบต่อๆไปได้ สายการแข่งขันอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รอบนี้การจับสาไม่ได้มีการวางมือนักกีฬา ซึ่งใช้การสุ่มทั้งหมด ทำให้มีโอกาสที่คนเก่งๆที่เดิมทีจะอยู่คนละสาย ไม่เจอกันในรอบแรกๆ มีโอกาสได้อยู่สายเดียวกันและเจอกันเร็ว ดังนั้นก็ต้องลุ้นกันทุกวันในการจับคู่สาย วันแรกถือว่เป็นใจที่เราไม่เจอเจ้าภาพเกาหลีใต้ในรอบตัดเหรียญ อย่างไรก็ประมาทคู่แข่งแต่ละคนไม่ได้ เพราะว่าเทคนิคแและฝีมือของนักกีฬาแต่ละชาติค่อนข้างสูสีกันหมด

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์

 "ในวันแรกทั้ง 3 คน มีโอกาสไปได้ถึงเหรียญรางวัล อยู่ที่ในช่วงแข่งขันว่าพวกเขามั่นใจตัวเองมากน้อยแค่ไหน ตื่นเต้นหรือเปล่า และทำได้อย่างที่ฝึกซ้อมและโค้ชสั่งหรือไม่ สำหรับ บัว ที่ญี่ปุ่น เราเคยเห็นกันตอนศึกเยาวชนเอเชีย 2023 นักกีฬาญี่ปุ่นแพ้ไปก่อน ส่วนบัวเข้าไปคว้าเหรียญทองได้ แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะเราเป็นแชมป์ทุกๆชาติจับตามองเป็นพิเศษ ส่วนหนมเส้น ที่เจอกับเม็กซิโก เขาเองเป็นชาติที่เก่งเรื่องเทควันโดอยู่แล้ว แต่เราก็มั่นใจในตัวนักกีฬาเรา ซึ่งที่ผ่านมาซ้อมดี ร่างกายดีขึ้นจากศึกโคเรีย โอเพ่น เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และเข้าใจเกมดีขึ้น ถ้าทำได้ตามที่โค้ชวางไว้ ก็มีโอกาส ส่วน บูม ที่เจอกับคูเวต แม้อายุแค่ 15 แต่เป็นเด็กที่มีความมั่นใจดีมาก มีความห้าวหาญ และร่างกายดีครับ อยากให้มองเป็นรอบๆไป ขอแค่ไม่ตื่นเต้น และมั่นใจในตัวเอง"  

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

 ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งตามมาสมทบกับทีม ได้เข้าร่วมประชุมใหญ่ของสหพันธ์เทควันโดโลก ในฐานะเหรัญญิกของสหพันธ์เทควันโดโลก รวมถึงเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน เทควันโดเยาวชนโลก 2024 พร้อมกับ ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนประเทศไทย เมื่อ 30 ก.ย.67 ออกมาเผยว่า หนนี้เราส่งนักกีฬาเข้าร่วม 16 คน ซึ่งก็ต้องบอกว่าทุกคนพร้อมแล้ว หลังฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ถามว่าหวังเหรียญทอง แน่นอนว่าเราหวังเหรียญทอง เพราะทุกครั้งที่ผ่านๆมา นักกีฬาของเราคว้าเหรียญทองในรายการนี้ได้โดยตลอด ส่วนจะได้กี่เหรียญก็ต้องไปรอลุ้นกัน เพราะเราไม่อยากกดดันนักกีฬา ส่วนแมตช์นี้หวังว่านักกีฬาจะทำผลงานได้ดี อย่างที่คาดหวังไว้ ตนจะเข้าไปให้กำลังใจเด็กๆด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport