ทัพโรบินฮู้ดไทยพ่ายเต็ง1เกาหลีใต้ คว้ารองแชมป์ศึกเยาวชนเอเชีย

ทัพโรบินฮู้ดไทยพ่ายเต็ง1เกาหลีใต้ คว้ารองแชมป์ศึกเยาวชนเอเชีย
โรบินฮู้ดดาวรุ่งไทยทะยานเข้ารอบชิงกับมือวางอันดับ 1 ของรายการ จากเกาหลีใต้ โดยทีมไทยสู้เต็มที่ก่อนพ่ายคว้ารองแชมป์มาครอง ในศึกยิงธนูเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024

  การแข่งขันยิงธนู รายการ เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024  ที่ประเทศไต้หวัน ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย 4 คน ประกอบด้วย  ฐิติวิชญ์ เกตุมาก,ภัทรพล ลวิตพิชยวงศ์,ธนภัทร สุวรรณาพิสิทธิ์ และ ศักยกฤช ปิยเมธีกุล (นักกีฬาสำรอง) 

ยิงธนูทีมชาติไทย

 เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภททีม โดยทีมโรบินฮู้ดไทย นั้นชนะผ่านในรอบแรก ทะยานเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับ "โรบินฮู้ด" จากแดนโรตี อินเดีย มือ 3 ของรายการ ประกอบด้วย เชอเรล ดยาเนช, บาลาจิ ฮันมี ไซราช , ดิเนช ลาวันยา ราจกุมาร์ สมารัน ซาร์เวช ซึ่งการแข่งขันในคู่นี้ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก เซตแรก อินเดีย ที่เล็งได้แม่นกว่า ในขณะที่นักกีฬาไทยนั้นยังตื่นเต้นจึงยิงหลุด ทำให้อิเดียเอาชนะไปก่อน 56-49 ขึ้นไทยก่อน 2-0 คะแนน 

ยิงธนูไทย

 มาถึงเกมในเซตที่ 2 สามนักกีฬาไทยยิงได้นิ่งขึ้น ทำคะแนนเสมอกัน 52-52 คะแนน เก็บมาทีมละ 1 คะแนน ไทยไล่ขึ้นมา 1-2 คะแนน และมาถึงเซตที่ 3 ทั้งสองทีมยังรักษาฟอร์มการยิงของตัวเองไว้ได้ยิงทำสกอร์เท่ากันอีกครั้งที่ 56-56 คะแนน เก็บเพิ่มมาทีมละ 1 แต้มไล่มา 2-4 คะแนน จนมาถึงเซตที่ 4  เป็นการแข่งขันในเซตสุดท้าย ปรากฎว่า "โรบินฮู้ดไทย" นั้นทำสมาธินิ่งยิงเฉือนเอาชนะ 3 นักกีฬาจากอินเดีย 56-55 คะแนน เก็บมา 2 คะแนน ทำให้มีแต้มเท่ากัน 4-4 คะแนน ต้องมาดวลกันอีกคนละเซต ปรากฎว่า ไทยเฉือนเอาชนะอินเดียว 29-28 คะแนน ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ยิงธนูเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024

 รอบรองชนะเลิศ ต้องดวลกับนักกีฬาเจ้าภาพ ไต้หวัน  มือวางอันดับ 2 ของรายการ เกมในรอบตัดเชือกนักแม่นเป้าไทยพกความมั่นใจมาเกินร้อย หลังจากที่โค่นมือ 3 ของรายการลงได้ ทำให้เกมในรอบนี้ไม่บีบหัวใจเหมือนรอบ 8 ทีม และเอาชนะมา 5-3 คะแนน เข้าชิงชนะเลิศกับโรบินฮู้ด "โสมขาว" เกาหลีใต้ มือวางอันดับ 1 ของรายการ 

ยิงธนูเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

 โดย เกมในเซตแรก ทั้งสองทีมยิงหลุดทั้งคู่ แต่เกาหลีใต้ ยังทำคะแนนได้มากกว่า 44-35 คะแนน ทำแต้มนำ 2-0 คะแนน มาถึงเกมในเซตที่ 2 เกาหลีใต้ ยังโชว์ฟอร์มแม่นยิงเอาชนะไทย 6-0 คะแนน ส่งผลให้ ทีมไทยคว้าเหรียญเงินมาครอง โดยเหรียญทองตกเป็นของเกาหลีใต้ และเหรียญทองแดงเป็นของ ไต้หวัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport