จอมเตะไทยพร้อมบู๊ศึกเยาวชนโลก "ขนมจีบ" หวังคว้าทองทิ้งทวนก่อนขึ้นรุ่นประชาชน

จอมเตะไทยพร้อมบู๊ศึกเยาวชนโลก "ขนมจีบ" หวังคว้าทองทิ้งทวนก่อนขึ้นรุ่นประชาชน
เทควันโดไทยซ้อมบนฟลอร์จริงก่อนลงสนามศึกเยาวชนโลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ 1-6 ต.ค.นี้ “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์​ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจภาพรวม เด็กๆซ้อมได้ดีตามแท็กติก และตอนนี้ทั้ง 16 คน ฟิตพร้อมลงแข่งขันแล้ว ด้าน "ขนมจีบ" ณัฐกมล วาสนา จอมเตะวัย 17 ปี แชมป์เก่ารุ่น 44 กก. หวังคว้าเหรียญทอง รุ่น 49 กก.ในปีนี้ ทิ้งทวนแมตช์เยาวชนโลกรอบสุดท้าย ยันไม่ประมาทรับ เพราะทุกคนต่างก็มาเพื่อเป็นแชมป์

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดเยาวชนไทย ชุดทำศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.นี้ ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่สองของทีมเทควันโดไทยในเมืองชุนชอน เริ่มต้นช่วงเช้า ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชม. "โค้ชชิต" วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมทีมโค้ช นำ 16 จอมเตะออกมาวิ่งอบอุ่นร่างกาย และฝึกซ้อมด้วยการวอร์มร่างกายเบาๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิประมาณ 17 องศา ภายในสวนสาธารณะจงจีชอน ใกล้โรงแรมที่พักแจ็คสันไนน์ โฮเทล โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณเวลา 1 ชม.

หลังฝึกซ้อมเสร็จ ทีมโค้ชได้ให้นักกีฬากลับเข้าที่พัก พร้อมรับประทานอาหารเช้า ก่อนจะปล่อยปล่อยให้พักผ่อน และกลับมาเริ่มฝึกซ้อมกันอีกหนในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ในโรงยิมเนเซียมที่ฝ่ายจัดได้เตรียมไว้ให้ ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามแข่งขัน ซองนัม สปอร์ตส์ ทาวน์ โดยการฝึกซ้อมใช้เวลาสั้นๆ 1 ชม. เน้นการฝึกซ้อมในเรื่องของเทคนิคและแทคติกที่จะใช้ในการแข่งขันจริง ซึ่งหลังฝึกซ้อมเสร็จ ทัพจอมเตะไทยได้เดินทางกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนทันที

"โค้ชชิต" วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับโปรแกรมในสองที่เมืองชุนชอน ช่วงเช้านั้นได้ให้นักกีฬาอบอุ่นร่างกายและควบคุมน้ำหนัก ส่วนในช่วงบ่ายที่มาฝึกซ้อมในโรงยิมเนเซียม ใกล้กับสนามแข่งขัน ก็ใส่ความเข้มข้นในการฝึกซ้อมเพิ่มเข้าไป โดยเฉพาะในเรื่องเทคนิค ส่วนสภาพร่างกายของนักกีฬาทุกคนตอนนี้สมบูรณ์และพร้อมที่จะแข่งขันแล้ว ในรายที่ป่วยจากการแพ้อากาศหลังเดินทางมาถึงวันแรก ก็หายดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"วันที่สองเราพาเด็กๆมาเจอสถานการณ์กับสถานที่จริงครับ มาฝึกซ้อมที่โรงยิมเนเซียมใกล้กับสนามแข่งจริง เดิมทีตั้งใจจะไปซ้อมที่สนามจริง แต่มีความคลาดเคลื่อนกันเรื่องเวลาเล็กน้อย เราจึงขอเปลี่ยนสถานที่มาซ้อมที่โรงยิมซึ่งอยู่ใกล้ๆกันแทน ซึ่งก็มองว่าอาจจะเป็นเรื่องดี เพราะถ้าเข้าไปฝึกซ้อมตรงสนามจริง คนค่อนข้างเยอะ แต่การมาซ้อมที่โรงยิมก็ถือว่าได้ความเป็นส่วนตัวที่ดีครับ ภาพรวมเด็กๆทุกคนพยายามฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ฝึกซ้อมในรูปแบบที่คิดว่าเด็กๆจะต้องเจอในสถานการณ์จริง ซึ่งทีมโค้ชก็พยายามจะทำให้เด็กๆทุกคนเข้าที่เร็วที่สุด

ด้าน "ขนมจีบ" ณัฐกมล วาสนา จอมเตะวัย 17 ปี เจ้าของเหรียญทองศึกเยาวชนโลก ในรุ่น 44 กก.เมื่อปี 2022 ที่บัลแกเรีย เผยว่า รอบนี้ตนพยายามทำร่างกายมาให้พร้อมที่สุดและเตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่องและเต็มที่ตั้งแต่ที่ประเทศไทยแล้ว เพราะจะเป็นการแข่งขันศึกเยาวชนโลกครั้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งสองรอบที่ผ่านมา รอบแรกแข่งขันในรุ่นยุวชน รอบสองเมื่อสองปีก่อน แข่งขันในรุ่นเยาวชน

"คู่แข่งที่จะเจอในรายการนี้ หนูมองว่ายากกว่ารายการโคเรีย โอเพ่น 2024 เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาค่ะ รอบนี้นักกีฬาจากทั่วโลกมารวมตัวแข่งขันกัน อย่างในรุ่นหนูรุ่นเดียว รุ่น 49 กก.หญิง ก็มีไม่ต่ำกว่า 50-60 คน แน่นอนว่าทุกคนก็อยากเป็นที่ 1 ในการแข่งขัน ตัวหนูเองก็อยากจะชนะในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เพราะฉะนั้นในการแข่งขันครั้งนี้ หนูก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด ตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ในแต่ละรอบให้ดีที่สุด หนูก็อยากจะฝากเชียร์นักกีฬาเทควันโดไทยทุกคนที่มาแข่งชิงแชมป์โลกคราวนี้ค่ะ ทุกคนตั้งใจกันอย่างเต็มที่และก็เหนื่อยกันมามาก และทุกคนก็ตั้งใจจะทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ดีที่สุดค่ะ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport