16 จอมเตะบินสู้ศึกเยาวชนโลกที่เกาหลีใต้ “โค้ชเช” ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทอง

16 จอมเตะบินสู้ศึกเยาวชนโลกที่เกาหลีใต้ “โค้ชเช” ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทอง
เทควันโดส่ง 16 จอมเตะไทย ทำศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 1-6 ก.ย.นี้ “โค้ชเช“​ ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งส่งจอมเตะชุดนี้สู้ศึกโคเรีย โอเพ่น เชื่อเด็กๆจะปรับตัวกับสภาพแวดล้อมได้ไม่ยาก ส่วนเป้าหมายในรอบนี้หวังนักกีฬา ไทยจะคว้าได้ 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่ง 16 จอมเตะดาวรุ่งเข้าร่วมชิงชัยในศึก ชุนชอน 2024 เวิล์ด เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024  ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-6 ก.ย.2567 โดยเมื่อช่วงดึกวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ทัพจอมเตะไทย นำโดย “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำนักกีฬาไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ เที่ยวบิน oz 742 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับ 16 จอมเตะที่เข้าร่วมชิงชัย แบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 8 รุ่น โดยประเภทชาย 8 คน ประกอบด้วย นิติภูมิ ไชยโยธา รุ่น  45 กก., สรชัช สวาศรี รุ่น 48 กก., ภัคพงษ์ จิตรัตน์ รุ่น 55 กก., ธนภูมิ เฟื่องน้อย รุ่น 59 กก., ณัฐวัฒน์ บุญช้าง รุ่น  63 กก., กฤตยชญ์ พร้อมปัจจุ  รุ่น  68 กก., ณัฐพัฒน์ มีสุข รุ่น  73 กก. และ ชญานิน กุลกุศล รุ่น 78 กก.

ส่วนนักกีฬาหญิง 8 คน ประกอบด้วย อริสา แซ่ลี้ รุ่น  42 กก., ณัฏฐวี วงษ์ชู รุ่น  44 กก., ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ รุ่น 46  กก., ณัฐกมล วาสนา รุ่น 49  กก., ปานบัว โมรมัต รุ่น  52  กก., อัณณา อยู่เกษม  รุ่น 55 กก., ณัฐณิชา สายเมือง รุ่น 59 กก. และ เพชรดา ศรีจันทึก รุ่น 68 กก.

“โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ทีมเทควันโดไทยค่อนข้างพร้อม หลังเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับที่เมืองชุนชอน เราเคยส่งนักกีฬาชุดนี้เข้าแข่งขันรายการโอเพ่นที่เมืองนี้ และสนามแข่งขันแห่งนี้มาแล้ว ก็เชื่อว่านักกีฬาจะคุ้นเคยกับสนามเป็นอย่างดี อาจจะมีแค่เรื่องของสภาพอากาศที่เด็กๆต้องปรับตัวเล็กน้อย เพราะช่วงนี้ที่นั่นอากาศค่อนข้างเย็น ดังนั้นจึงได้กำชับให้ทุกคนรักษาสุขภาพ เพื่อจะได้ไม่ป่วย และไม่ให้เป็นปัญหาในการฝึกซ้อม ทำน้ำหนัก

“เป้าหมายของเราในครั้งนี้ จริงๆก็อยากจะได้อย่างน้อยสัก 1 เหรียญทอง ส่วนคู่แข่งนั้นก็ต้องยอมรับว่ายังประเมินได้ยากเนื่องจากนักกีฬาในระดับเยาวชนนั้นยังไม่นิ่ง แต่ละชาติสลับสับเปลี่ยนนักกีฬามาแข่งขันเพื่อเก็บประสบการณ์โดยตลอด ไม่เหมือนกับในระดับประชาชน ที่จะเห็นชัดว่าในรุ่นนั้นๆแต่ละชาติมีใครบ้าง อย่างไรก็ตามจากฟอร์มที่ได้เห็นในศึกชุนชอน โคเรีย โอเพ่น อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ 2024 เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมานั้น เราก็จะประมาทจอมเตะจากเกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน ไม่ได้” 

“โค้ชเช” ยังเผยอีกว่า ตนได้กำชับให้นักกีฬาไม่ต้องไปกดดันหรือกังวลกับการแข่งขัน เรื่องฝีมือและเทคนิคของนักกีฬาไทย ตนมองว่าดูดีมีฝีมือกันทุกคน ดังนั้นถ้าเล่นไม่กดดันและเล่นอย่างเป็นธรรมชาติก็เชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้อย่างที่คาดหวังเอาไว้แน่นอน


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport