"เทนนิส พาณิภัค" นำไข่ต้ม 1 แสนฟองแก้บนวัดโสธร หลังคว้าทองโอลิมปิก 2024

"เทนนิส พาณิภัค" นำไข่ต้ม 1 แสนฟองแก้บนวัดโสธร หลังคว้าทองโอลิมปิก 2024
"เทนนิส"​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นำไข่ต้ม 1 แสนฟอง แก้บนวัดโสธรวรารามวรวิหาร พระอารามหลวง ที่จ.ฉะเชิงเทรา หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้เคยมากราบขอพรและได้บนบานเอาไว้ โดยหลังทำพิธีเสร็จได้นำไข่ไก่ถวายวัด พร้อมมอบให้กับสถานศึกษาในจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปแจกจ่ายเป็นอาหารกลางวันให้น้องเยาวชนต่อไปด้วย

"เทนนิส" เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์วัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เดินทางมาแก้บนที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร พระอารามหลวง เมื่อ 26 ก.ย.67 หลังก่อนหน้านี้ได้บนบานกับหลวงพ่อโสธรไว้ ด้วยไข่ต้ม 1 แสนฟอง ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งท้ายที่สุด เจ้าตัวทำสำเร็จ คว้าเหรียญทองมาครอง พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยติด และได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ถึง 3 ครั้ง

ในโอกาสนี้ "เทนนิส" เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว โดยมี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี และประชาชนที่ทราบข่าว ต่างมายืนรอให้กำลังใจ และถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก โดยหลังเดินทางถึงเจ้าตัวได้เข้ากราบสักการะ พระเทพภาวนาวชิรคุณ ว.เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยพระเทพภาวนาวชิรคุณ ได้มอบหลวงพ่อโสธรเนื้อทองเหลือง ขนาด 9 นิ้ว และสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทองให้

นอกจากนี้ยังได้มอบพระหลวงพ่อโสธรขนาดหน้าตักกว้าง 7 นิ้วให้กับคุณพ่อศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของเทนนิส และ "โค้ชเช" ชัชชัย เช หลังจากนั้นทางผู้บริหารในเครือ ซีพีเอฟ ได้ส่งมอบไข่ต้ม จำนวน 1 แสนฟอง พร้อมพวงมาลัยให้กับ "เทนนิส" เพื่อเข้าไปถวายแด่หลวงพ่อโสธร ภายในพระมหาวิหารหลวงพ่อโสธร และได้นำไข่ต้มไปมอบให้กับสถานศึกษา จำนวน 20 แห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีผู้แทนมารับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายเป็นอาหารกลางวัน ให้กับน้องๆ นักเรียนตามสถานศึกษาแต่ละแห่ง ก่อนจะเดินทางกลับ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport