กกท.ชี้เศรษฐกิจไทยสะพัดผ่านการเป็นเจ้าภาพกีฬากว่า 100 รายการ

 กกท.ชี้เศรษฐกิจไทยสะพัดผ่านการเป็นเจ้าภาพกีฬากว่า 100 รายการ
กกท.นำเสนอข้อมูล ยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ด้วยการส่งเสริมการแข่งขันกีฬาระดับโลก ชี้ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัดระบบเศรษฐกิจไทย

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ในการประชุมติดตามและขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมงาน ที่  โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี เมื่อ 20 ก.ย.67 

นายสรวงค์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วันนี้ได้มาพบปะพูดคุยกับทุกท่านที่อุทิศตนในการปฏิบัติงาน ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและกีฬา ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการในปีนี้ เชื่อว่า ตลอดปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา ทุกท่านในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ร่วมกันทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ปฏิบัติงานตามภารกิจอย่างเต็มที่ เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ "ท้าทาย"ของรัฐบาล และด้วยความร่วมแรง ร่วมใจ ประสานพลังร่วมกันทำงานของ "คนท่องเที่ยวและกีฬา" และเชื่อว่า ทุกท่านจะนำพาเราบรรลุเป้าหมายที่ท้าทายนี้ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวหรือกีฬา เราจะสามารถช่วยกัน ขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้ได้ มาร่วมกันทำให้ประเทศไทยเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกวัน เล่นกีฬาได้ทุกที่ ตลอดจนส่งผลให้คนไทย กินดีอยู่ดี มีสุขภาพที่ดี มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ก้าวสู่คุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ตลอดจนเศรษฐกิจของประเทศได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ มีการนำเสนอแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การขับเคลื่อนของภารกิจกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในหัวข้อ "องค์ความรู้ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและกีฬา"  จากหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นำเสนอ ข้อมูลด้านยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทยด้วยการส่งเสริมการแข่งขันกีฬาระดับโลก ซึ่งกิจกรรมกีฬาสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนและประเทศ โดยสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาอาชีพและกีฬามวย และกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ (Sports Tourism) เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ จำนวนมากกว่า 100 รายการ  โดยเป้าหมายในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ เป็นเงิน จำนวน 39,776 ล้านบาท 

ทั้งนี้ โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท. ประกอบด้วย 1. โครงการปรับปรุงราชมังคลากีฬาสถาน ภูมิทัศน์โดยรอบ และพื้นที่จอดรถ, 2. โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมการกีฬา, 3. โครงการศูนย์พัฒนาบุคลากรกีฬา, 4. โครงการพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ และโครงการก่อสร้างอนุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X