ออย-สุรจนา​ ฮีโร่จอมพลังสาวโอลิมปิกได้บรรจุทหาร ติดยศสิบตรี

ออย-สุรจนา​ ฮีโร่จอมพลังสาวโอลิมปิกได้บรรจุทหาร ติดยศสิบตรี
"ออย" สุรจนา คำเบ้า จอมพลังทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2024 ได้บรรจุเป็นข้าราชการกลาโหม พลเรือนขั้นต่ำกว่าชั้นสัญญาบัตร พร้อมติดยศสิบตรีหญิง ตามที่ใฝ่ฝัน

 เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2567 ที่ห้อง 211 อาคาร 2 กองบัญชาการกองทัพบก "ออย" น.ส.สุรจนา คำเบ้า เจ้าของเหรียญทองแดงยกน้ำหนักรุ่น 49 กก.หญิง กีฬาโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" พร้อมด้วย พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยไทย, พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ กรรมการ/ประธานฝ่ายเทคนิค , นาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ รองเลขาธิการฯ และ นางสาวปัทมา ลำเต็ม เหรัญญิก เข้าพบพลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ ประกอบด้วย พลโท เกรียงไกร ปราสาฑสุวรรณ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก, พลตรี มงคล บุตรดาวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก และ พลตรี ชาคริต คิดประเสริฐ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน 

ออย-สุรจนา

 ในโอกาสนี้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ กล่าวแสดงความยินดีกับสุรจนา ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกมาครองได้สำเร็จในฐานะที่เป็นข้าราชการกลาโหม พลเรือนขั้นต่ำกว่าชั้นสัญญาบัตร ตามคำสั่งมณฑลทหารบกที่ 33 ที่ 634/2567 ลงคำสั่งโดย พลตรี ธีระ ผดุงสุนทร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2567 ทำให้ขณะนี้ "ออย" ได้เข้ารับราชการทหารพร้อมยศสิบตรีหญิง ตามที่ตัวเองใฝ่ฝันไว้ 

สุรจนา คำเบ้า

 พร้อมกันนั้นผู้บัญชาการกองทัพบกยังมีนโยบายส่งเสริมการจัดตั้งทีมยกน้ำหนักของกองทัพบก เพื่อสนับสนุนสมาคมกีฬายกหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ กีฬายกน้ำหนัก ที่เป็นความหวังของชาติ พร้อมทั้ง ให้การสนับสนุน พื้นที่ของ กองทัพบก ภายใน กองพันพัฒนาที่ 3 เพื่อ ก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย แฟลตจำนวน 30 ยูนิต เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ลดความแออัดคับแคบ รองรับจำนวนนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาตืไทยในศูนย์ฝึกยกน้ำหนักแห่งชาติ ที่มีที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของ กองพันพัฒนาที่ 3 และรองรับ การบริหารจัดการด้านการฝึกและการพักอาศัยของนักกีฬา เพื่อเตรียมการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่นครลอสแอนเจลิส ในปี 2028 ต่อไป

ยกน้ำหนักทีมชาติไทย

 อนึ่งในวันที่ 17 ก.ย.นี้ "ออย" สุรจนา จะเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพบก จากกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก ดอนเมือง พร้อมกับ พลเอก เจริญชัย หิวเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าตัวต่อไปด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X