"สรวงศ์" หวังใช้ซีเกมส์-วอลเลย์บอลหญิงโลกกู้ชื่อประเทศไทย ไม่ปิดโอกาสจัดเอฟวัน

"สรวงศ์" หวังใช้ซีเกมส์-วอลเลย์บอลหญิงโลกกู้ชื่อประเทศไทย ไม่ปิดโอกาสจัดเอฟวัน
นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยวาระเร่งด่วนที่ต้องทำคือสร้างความเชื่อมั่นในสายตาของต่างชาติกลับมา หลังถูกยกเลิกจัดเอเชียนอินดอร์เกมส์ มองศึกซีเกมส์และวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 เหมาะสมใช้เป็นแมตช์กู้ชื่อ ยันไม่ปิดโอกาสประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเอฟวัน ขอศึกษารายละเอียดอีกครั้ง เพื่อดูความเหมาะสม

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ ถือฤกษ์เวลา 12.09 น. ของวันจันทร์ ที่ 16 ก.ย.67 เดินทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เพื่อมอบนโยบายให้แก่หัวหน้าส่วนงานต่างๆ พร้อมแถลงนโยบายการทำงานต่อหน้าสื่อมวลชน โดยในโอกาสเดินทางเข้ากระทรวงครั้งแรกนี้ นางญาณิกา เทียนทอง ภรรยา ยังได้เดินทางมาด้วย

สำหรับบรรยากาศที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และอยู่ภายใต้สังกัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับนายสรวงศ์ เทียนทอง ในฐานะที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาในรัฐบาล "แพรทองธาร 1" อย่างคับคั่ง พร้อมกันนี้ยังมีสื่อมวลชน ทั้งสายกีฬา การเมือง เศรษฐกิจ และท่องเที่ยว ให้ความสนใจ เดินทางมาทำข่าวกันเป็นจำนวนมากด้วย โดยผู้บริหารกีฬาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.,นายนิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ อธิบดีกรมพลศึกษา, ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคน, วิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ และอีกหลายๆคนมาร่วมแสดงความยินดี

หลังเดินทางถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในเวลา 12.09 น. นายสรวงศ์ ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และพระพุทธรูป ภายในห้องทำงานจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ที่โถงกลาง ชั้น 2 ก่อนเข้ารับการแสดงความยินดี จาก หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร บุคลากรภายในสังกัดกระทรวง เครือข่ายภาคเอกชน และภาคประชาชน ณ โถงกลาง ชั้น 1 และได้เข้ามอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารกระทรวงฯ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2

นายสรวงศ์ เทียนทอง เปิดเผยว่า เรื่องเร่งด่วนจริงๆสำหรับวงการกีฬาไทย คือการต้องเรียกความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยเร็วที่สุด หลังถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงไปในสภาแล้วว่า ในปีหน้า ปี 2025 ไทยจะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ รวมถึงได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งก็ถือเป็นรายการที่ใหญ่มากๆ ดังนั้นก็หวังจะใช้โอกาสดีแบบนี้ในการโชว์ศักยภาพของเมืองไทย และใช้เกมส์ใหญ่ๆแบบนี้เรียกความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของประเทศไทยกลับมา

”ประกอบกับเราต้องการที่จะเสริมทัพนักกีฬาไทยให้แข็งแกร่งและความพร้อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างศูนย์ฝึกซ้อมและเก็บตัว นักกีฬาคนพิการที่โคราช และนักกีฬาปกติที่ชลบุรีขึ้น เพื่อเตรียมนักกีฬาของเราให้พร้อมก่อนแข่งขันในระดับนานาชาติด้วย สิ่งต่างๆเหล่านี้ ผมอยากให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งก็เป็นการกู้ความเชื่อมั่นในสายของต่างชาติ สมาคมกีฬาและนักกีฬาของเราเอง“

นายสรวงศ์ กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว ตนก็จะเรียกประชุมในส่วนงานต่างๆทันที อย่างซีเกมส์ 2025 ที่เหลือเวลาปีกว่าๆสำหรับการเตรียมการเป็นเจ้าภาพ ตนมองว่ายังพอมีเวลาในการเตรียมงาน โดยเฉพาะเรื่องการหางบประมาณ ส่วนชนิดกีฬาที่คาดว่าอาจมีจัดถึง 50 กีฬา ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่ไทยเคยจัดแข่งขันซีเกมส์มา เรื่องนี้เป็นผลพวงมาจากที่เอเชียนอินดอร์เกมส์ไม่ได้ถูกจัดแข่งขัน ทำให้หลายชนิดกีฬาที่เตรียมทีมกันมานานได้รับผลกระทบ ซึ่งในมุมส่วนตัวของตนด้วยเหตุผลดังกล่าวก็มองว่าเหมาะสม

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยังเผยถึงประเด็นในเรื่องของการจัดบิ๊กอีเวนท์กีฬาในเมืองไทยด้วยว่า นอกจากโมโตจีพีที่เราเป็นเจ้าภาพแล้ว ตนได้รับทราบว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการจัดรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือ ”เอฟวัน“ ด้วย และก็เป็นอีเวนท์ที่ท่านเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญมาก ในส่วนตัวตนก็เป็นนักกีฬาแข่งรถด้วย ในเรื่องของจะเดินหน้าจัดการแข่งขันตามที่เคยมีข่าวว่าเราแสดงความสนใจอย่างจริงจังนั้น ตนจะขอเข้าไปดูในเรื่องของรายการละเอียดงานในเรืองนี้อีกรอบ ว่าจะจัดได้ที่ไหน เมื่อไหร่ และในส่วนตัวยังมองว่าถ้าเราจัดแบบสตรีทเซอร์กิต จะเป็นสนามที่มีเสน่ห์ อีกทั้งไม่ต้องลงทุนสร้างสนามแข่งขันเพิ่ม เชื่อว่าเราน่าจะได้ประโยชน์และคุ้มค่าอย่าง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X