ส.วินด์เซิร์ฟส่ง 5 โต้คลื่นเก็บตัวที่เกาหลีใต้

ส.วินด์เซิร์ฟส่ง 5 โต้คลื่นเก็บตัวที่เกาหลีใต้
สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ ส่ง 5 นักกีฬาลัดฟ้าเก็บตัวฝึกซ้อมเมืองโกเจ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16 กันยายน-6 ตุลาคม 2567 "พัฒนา บุญสวัสดิ์" พ่อบ้านสมาคมฯ เผยเป็นช่วงที่นักกีฬาทั่วถิ่นโสมขาวมาซ้อมเตรียมชิงชัยรายการใหญ่ในประเทศ ถือเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาของไทยจะได้มีโอกาสมาร่วมฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพด้วย

นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ ได้วางแผนพัฒนานักกีฬาอย่างเข้มข้นด้วยการส่งไปฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ ได้ส่งนักกีฬาจำนวน 5 คน ไปฝึกซ้อมที่เมืองโกเจ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16 กันยายน-6 ตุลาคม 2567 โดยออกเดินเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 กันยายน 2567 ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เที่ยวบินเอ็กซ์เจ 700 จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนจะเดินทางด้วยรถบัสไปยังเมืองโกเจ อีกประมาณ 5 ชั่วโมง

นายพัฒนา กล่าวต่อว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ ส่งนักกีฬามาเก็บตัวที่เมืองโกเจ เนื่องจากจะมีการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับชาติของประเทศเกาหลีใต้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟของประเทศเกาหลีใต้จะเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองโกเจเป็นจำนวนมาก และเป็นทราบกันดีว่านักกีฬาวินด์เซิร์ฟของเกาหลีใต้ถือว่าอยู่ในระดับแถวหน้าของเอเชีย จึงเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาของไทยจะได้มีโอกาสมาร่วมฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพด้วย นอกจากนี้ ทีมวินด์เซิร์ฟไทยจะลงแข่งขันรายการภายในประเทศของเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2567 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่เดินทางมาร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ นายนิติพัฒน์ ไชยวุฒิเวทย์, นายกิติศักดิ์ สมิท, นายภาศพงศ์ เลี้ยงหล่ำ, นางสาวศิริพร แก้วดวงงาม และ นางสาวอธิชา หอมระรื่น โดยมี นายณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน ทั้งนี้ ในส่วนของ นายกิติศักดิ์ และ นายภาศพงศ์ จะเดินทางมาสมทบ ในวันที่ 23 กันยายน 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport