ศรีกระนวนฯครองแชมป์ฟุตวอลเลย์ประเทศไทยรุ่นประชาชน

ศรีกระนวนฯครองแชมป์ฟุตวอลเลย์ประเทศไทยรุ่นประชาชน
ณัฐพล จันทวงศ์ กับ จรัสแสง แพงโน สองหน่มจากทีมศรีกระนวนวิทยาคม เอ อาศัยชั้นเชิงและลีลาการเล่นที่เฉียบขาด ทำแต้มเอาชนะสองนักกีฬาจาก ทีมสิทธิพงษ์เกียรติ เอ ไปขาดลอย 21-3 คว้าแชมป์รุ่นประชาชนชายทั่วไป ในศึก ฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่สนามกีฬาชายหาด ม.รามคำแหง

การแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่สนามกีฬาชายหาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย และพิธีเปิดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เป็นประธาน โดยมี ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิศาลาภรณ์ อุปนายกสมาคม, นายสมเกียรติ สูงสถิตานนท์ อุปนายกสมาคม, ดร.ธนพล สุขเวสโก ฝ่ายนายทะเบียนสมาคม และ ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคม พร้อมด้วยนักกีฬาร่วมเป็นเกียรติ 

ฟุตวอลเลย์ชิงแชมป์ประเทศไทย

สำหรับการชิงชัยในวันสุดท้ายเป็นการแข่งขันในรุ่นประชาชนทั่วไปชาย ซึ่งมีทีมฟุตวอลเลย์ชั้นนำของเมืองไทย 12 ทีมลงชิงชัย ทำให้การขับเคี่ยวของเหล่านักฟุตวอลเลย์เป็นไปอย่างสนุกเข้มข้น ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันในช่วงค่ำ จะเป็นการโคจรมีพบกันระหว่าง ทีมสิทธิพงษ์เกียรติ เอ ที่มี วรนนท์ ดีจำเนียร กับ อนุรักษ์ มีศรี ลงดวลกับ ทีมศรีกระนวนวิทยาคม เอ ที่มี ณัฐพล จันทวงศ์ กับ จรัสแสง แพงโน

ฟุตวอลเลย์ชิงแชมป์ประเทศไทย

ด้านเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้นก่อนที่จะเป็น คู่หูหนุ่มจากศรีกระนวนวิทยาคม เอ ที่อาศัยการเล่นที่เหนือชั้นกว่าทำแต้มต้อนเอาชนะ สุทธิพงษ์เกียรติ เอ ไปได้แบบสบาย 21-3 คว้าแชมป์รุ่นประชาชนทั่วประเทศไทยไปครอง ส่วน ทีมสุทธิพงษ์เกียรติ เอ ได้รองแชมป์ และอันดับ 3 เป็นของ ทีมโย่งเตาปูน  และ ทีมสุทธิพงษ์เกียรติ บี  นอกจากนี้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมเป็นของ ณัฐพล จันทวงศ์ จากทีมศรีกระนวนวิทยาคม เอ ส่วนตำแหน่งผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมเป็นของ สุระ น้อยสิม  ผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม

ฟุตวอลเลย์ชิงแชมป์ประเทศไทย

พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย, น้ำดื่มตราสิงห์, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, กรมพลศึกษา และ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้  และตนในฐานะที่เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ฯ” ก็ต้องปณิธานว่าจะพัฒนากีฬาฟุตวอลเลย์ของไทยให้ไปถึงระดับโลกให้ได้ในอนาคต ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ ตนอยากพัฒนาการแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ในประเทศไทย ให้มีการแข่งขันที่หลากหลานมากขึ้นทั้งในประเภทหญิงประเภทชาย และทุกอีเวนต์ที่มีการแข่งขันในระดับโลก  ก็เชื่อว่าหลังจากนี้กีฬาฟุตวอลเลย์บอลจะได้รับความสนใจมากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน”

ฟุตวอลเลย์ชิงแชมป์ประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X