เพาะกายรณรงค์คนไทยใส่ใจสุขภาพเปิดแนะเทคนิคออกกำลังกายแบบง่าย

เพาะกายรณรงค์คนไทยใส่ใจสุขภาพเปิดแนะเทคนิคออกกำลังกายแบบง่าย
สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย รณรงค์ให้คนไทยใส่ใจสุขภาพกับกิจกรรม "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน" ในงานมหกรรม The Foodism Show ครั้งที่ 3 โดยจัดกิจกรรมแนะนำคนไทยให้สุขภาพดีโดยการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก หรือ weight training

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้ขยายผลต่อยอดรณรงค์ให้คนไทยใส่ใจในสุขภาพโดยนำโครงการ "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน" สร้างสรรค์สุขภาพดีวิถีไทย เข้าร่วมในมหกรรม The Foodism Show ครั้งที่ 3 ในช่วงวันที่ 13-15 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเชิญชวนผู้สนใจที่มาร่วมในงานได้รู้จักและเข้าถึงการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก หรือ weight training พร้อมแจกคู่มือในการฝึกฝนด้วยตนเองซึ่งสามารถนำไปฝึกเองที่บ้านแบบง่ายๆ

นายศุกรีย์ เผยว่า ในงานนี้สมาคมได้เผยแพร่องค์ความรู้ด้านการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก (weight training) โดยทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยของสมาคมมาสาธิตให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้หันมาใส่ใจออกกำลังกายแบบฝึกเองแบบง่ายๆ เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงตามนโยบาย "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน" สร้างสรรค์สุขภาพดีวิถีไทย ที่ได้รับการสนับสนุนโครงการโดย กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมทั้งได้มีการสาธิตกีฬาเพาะกายและฟิตเนส โดยนักกีฬาทีมชาติของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในงานนี้ ซึ่งมีประชาชนผู้สนใจเข้ามร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้เป็นแผนงานบูรณาการที่สมาคมตั้งใจนำกีฬาเพาะกายมาช่วยสนับสนุนให้คนไทยได้หันมาออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเป็นไปตามนโยบายของแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติฉบับที่ 7 ที่ต้องการรณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงการออกกำลังกายไม่น้อยกว่าร้อยละห้าสิบของประชากรของประเทศภายในปี 2570 อีกด้วย

ทั้งนี้สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้วางนโยบายในการรณรงค์ให้คนไทยเข้าถึงการออกกำลังกายโดยใช้กิจกรรมในโครงการ "เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน" มาดำเนินการอย่างต่อเนื่องภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยในแต่ละกิจกรรมจะมีผู้สนใจเข้าร่วมอย่างคับคั่งโดยตลอด ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนของผู้ที่เคยร่วมในกิจกรรมเหล่านี้กว่าหกพันคน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X