ในหลวง ทรงห่วงใยเหล่าจิตอาสาเจ็ตสกีเข้าพื้นที่สีแดงช่วย 300 ชีวิต

 ในหลวง ทรงห่วงใยเหล่าจิตอาสาเจ็ตสกีเข้าพื้นที่สีแดงช่วย 300 ชีวิต
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยจากสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย และมีพระราชกระแสทรงชื่นชม และพระราชทานกำลังใจแก่จิตอาสาทุกภาคส่วน

ตามที่พายุไต้ฝุ่นยางิ  ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรงในพื้นที่อำเภอแม่สาย และอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมถึงเกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก นั้น การนี้  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุดังกล่าว และมีพระราชกระแสทรงชื่นชม และพระราชทานกำลังใจแก่จิตอาสาทุกภาคส่วน 

ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ต่างเสียสละกำลังกาย กำลังปัญญา และกำลังทรัพย์ มาร่วมกันปฏิบัติการ ให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย แม้การช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างยากลำบากท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว และข้อจำกัดต่าง ๆ แต่จิตอาสาทุกภาคส่วนต่างร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มกำลัง ด้วยความรักความปรารถนาดีต่อกัน เป็นเครื่องมือสำคัญ ทำให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที สามารถบรรเทาสถานการณ์ให้คลี่คลายลงตามลำดับ

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ "บิ๊กบอย" ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการฯ เมื่อได้ทราบถึงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ส่งสาสน์ถึงทีมเจ็ตสกีจิตอาสาทุกคนให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มที่ รวมถึงให้ดูแลตนเองและทีมงานด้วย เนื่องจากล่าสุด "ช่างบัติ" สมบัติ เนียมพาง ได้มีอาการไข้ขึ้นสูง และ "ช่างไวท์" อรรถกร กาธรรมณี ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีด ต้องหยุดพักการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

ส่วนสถานการณ์ของวันที่ 13 กันยายน 2567 ทีมเจ็ตสกีจิตอาสา นำโดยหัวหน้าทีม บุ๊ค เสริมสุวรรณ ได้นำเจ็ตสกีตะลุยเข้าจุดพื้นที่สีแดง บริเวณชุมชนบ้านไม้ลุงขน ที่มีประชาชนอยู่ประมาณ 300 คน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ ไม่มียานพาหนะเข้าถึง มีเพียงเรือเจ็ตสกีที่เข้าไปได้ ซึ่งสามารถขนย้ายประชาชนทั้ง 300 คนออกจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย

จากการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว เช้าของวันที่ 14 กันยายน 2567 ทางหน่วยรบพิเศษและหน่วยซีล ขอกำลังทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ จำนวน 12 ลำ เข้าร่วมทีมโดยด่วน เพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษ อพยพชาวบ้านจำนวนกว่า 800 ชีวิต ออกจากพื้นที่สีแดง บริเวณชุมชนบ้านเกาะสวรรค์ ชุมชนบ้านเกาะทราย ชุมชนบ้านผามควาย ซึ่งถือเป็นโซนไข่แดง ของพื้นที่สีแดง ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือมาเป็นเวลานานกว่า 4 วัน ทัพนักเจ็ตสกีที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจต้องมีความชำนาญอย่างมาก นำโดยหัวหน้าทีม บุ๊ค เสริมสุวรรณ , "เปิ้ล"นาคร ศิลาชัย ,อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ ,เพิ่มพล  ธีรพัฒน์พาณิชย์ ,อรรถพล คุณสา ,กีรติกร ผิวงาม, พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล ,จุลจักร งามดี ,เฉลิมชัย บุษราคัม ,กิจธนะ ฐากิจบวรกุล ,เสริมศักดิ์ ชีพประกิต ,สรชัย งามชาลี และทีมช่างเครื่องเจ็ตสกี

ส่วนน้ำใจนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด เหล่านักเจ็ตสกีที่ติดภารกิจไม่สามารถลงพื้นที่ได้ และเหล่านักเจ็ตสกีรุ่นเยาวชน ต่างช่วยกันระดมทุนและสนับสนุนสิ่งของบริจาคทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยา เวชภัณฑ์ ข้าวของ เครื่องใช้ อุปโภคบริโภค ต่าง ๆ  ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ทยอยลำเลียงส่งขึ้นไปช่วยเหลือหลายคันรถ

สำหรับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยหรือหน่วยงานราชการต่าง ๆ หากต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินเร่งด่วน สามารถติดต่อ ศูนย์ปฎิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้ตลอด 24 ชม. เบอร์ติดต่อ คุณไอซ์ 099-045-6698



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X