สจล.จับมือส.เพาะกายสร้างผู้ฝึกสอนออกกำลังกายส่วนบุคคล

สจล.จับมือส.เพาะกายสร้างผู้ฝึกสอนออกกำลังกายส่วนบุคคล
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายฯ พร้อมด้วย นายวิษณุ แรงดี ผู้ฝึกสอนนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย และนายอภิชัย จารุพันธ์ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ เข้าร่วมงานแถลงข่าวเพื่อประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง สจล. กับสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยและหน่วยงาน ต่างๆ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และแถลงข่าวเพื่อประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง สจล. และ 65 สมาคม/หน่วยงาน

สำหรับความร่วมมือระหว่าง สจล.กับ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จะเป็นการต่อยอดเสริมสร้างความรู้ทางด้านวิชาชีพ เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะประสบการณ์วิชาชีพ ในด้านผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายส่วนบุคคล (PERSONAL TRAINER) โดยมีเนื้อหาในการศึกษาและหลักการต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดูแลสุขภาพร่างกายให้มีสุขภาพดีและแข็งแรง อาทิ การเรียนรู้วิธีประเมินสุขภาพ และประเมินสมรรถภาพร่างกายก่อนการออกกำลังกาย, การศึกษาโครงสร้างร่างกายเบื้องต้นที่ต้องรู้ก่อนการออกกำลังกายให้ถูกต้อง, การศึกษาลักษณะการเคลื่อนไหวร่างกายในการออกกำลังกายที่ถูกต้อง, การออกกำลังกายในท่าต่างๆ ที่ถูกต้อง -การยืดเหยียดร่างกาย, การจัดการเรื่องโภชนาการอาหารให้ครบ 5 หมู่, การออกกำลังกายที่เน้นการเต้นของหัวใจ, การจัดโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมของแต่ละบุคคล, การนวดทางด้านกีฬา, การปฐมพยาบาลและการช่วยชีวิตเบื้องต้น และการแก้ไขลักษณะท่าทางให้เหมาะสมตามโครงสร้างร่างกายด้วยการออกกำลังกาย

โอกาสนี้ทาง สจล.ได้มอบสูจิบัตรที่ระลึกความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อก้าวสู่ปีที่ 65 ร่วมกันอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด "Connecting the dots: Integrating Knowledge for Innovators" ให้แก่ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ หน่วยงานที่เข้าร่วมกิตกรรมในครั้งนี้ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเป็นผู้มอบ ที่สำนักการเรียนรู้ตลอดชีวิต สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X