นายกส.กีฬาคนตาบอดเสียดาย "จักริน" เจ็บ ทำพลาดเหรียญกรีฑาพาราลิมปิก

นายกส.กีฬาคนตาบอดเสียดาย "จักริน"  เจ็บ ทำพลาดเหรียญกรีฑาพาราลิมปิก
อำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ยอมรับเสียดาย "มอส" จักริน ดำมุนี นักกรีฑาพาราไทย ตัวความหวังบาดเจ็บ สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้ชวดคว้าเหรียญในศึกพาราลิมปิก 2024 อย่างไรก็ตามยังปลื้ม ที่ทัพไทยช่วยกันสร้างผลงานเยี่ยม จนระสบความสำเร็จมากที่สุดในการร่วมชิงชัยมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์

นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ออกมาเผยว่า  ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา มีเรื่องน่าเสียดายอย่างหนึ่ง คือ "มอส" จักริน ดำมุนี นักกรีฑาพาราไทย เจ้าของ 2 เหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ 2023 ครั้งที่ 4 ที่จีน ในระยะ 100 ม. และ 400 ม.คลาสที 13 หนึ่งในนักกีฬาตัวความหวัง ได้รับบาดเจ็บ เอ็นกล้ามเนื้อน่องฉีก ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น แต่เจ้าตัวยังพยายามฝืนลงแข่งขันรอบคัดเลือกวิ่ง 100 ม.คลาสที 13 ก่อนจะตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

นายอำนวย เผยอีกว่า "มอส" จักริน ดำมุนี คือตัวเต็งที่จะความเหรียญทอง แต่ทว่าก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ เอ็นกล้ามเนื้อน่องข้างขวาฉีก แต่เจ้าตัวพยายามที่จะฟืนลงแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งก็น่าเสียดาย ที่ไม่ได้ลุ้นเหรียญรางวัล แต่ก็ต้องยอมรับความจริง เราไม่สามารถกำหนดได้

"อีกส่วนในนามของรองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ภูมิใจกับความสำเร็จของนักกีฬาไทย ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เราประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบ 36 ปี ได้เหรียญรางวัลมากที่สุด ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราได้รับแรงเชียร์จากคนไทย ช่วยติดดาบทำให้คนพิการที่เป็นภาระของสังคม มาเป็นพลังของสังคม เพราะได้รับโอกาสให้เหมาะสมกับความสามารถของพวกเขา"





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X