ทัพพาราลิมปิกคณะสุดท้ายกลับถึงไทย, "ศศิราวรรณ"ลุยซ้อมต่อ

ทัพพาราลิมปิกคณะสุดท้ายกลับถึงไทย, "ศศิราวรรณ"ลุยซ้อมต่อ
"แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ "ราชินีดาบโลก" นำทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยทัพสุดท้ายกลับถึงบ้าน ด้าน "อุ้ม" ศศิราวรรณ อินทโชติ นักกรีฑาหญิงไทยลุยซ้อมต่อหวังคว้าทองอาเซียนพาราเกมส์

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เดินทางต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่พาราลิมปิก ครั้งที่ 17 ปารีสเกมส์ 2024 คณะสุดท้าย ที่เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ก.ย. 67 โดยมีครอบครัวนักกีฬา กองเชียร์เดินทางมารอต้อนรับ ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเป็นจำนวนมาก 

สำหรับนักกีฬาทัพสุดท้าย นำทีมโดย "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ "ราชินีฟันดาบโลก" เจ้าของ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง รวมถึง พงศกร แปยอ เจ้าของ1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน  วีชแชร์เรซซิ่ง ชัยวัฒน์ รัตนะ เจ้าของเหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่งที่มาพร้อมกับสถิติใหม่วีลแชร์ 100 ม.T34 พร้อมกันนี้ยังมี นักกีฬากรีฑาพิการแขน-ขา และกรีฑาตาบอด , เทเบิลเทนนิส , แบดมินตัน , ยิงธนู , ว่ายน้ำพิการแขน-ขา , เทควันโด , เรือแคนู , เรือพาย , ยกน้ำหนัก , ยิงปืน , วีลแชร์เทนนิส และจักรยาน ที่เดินทางกลับมาด้วยเช่นกัน 

สำหรับในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ทัพพาราไทย ทำผลงานคว้ามาได้  6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 13 เหรียญทองแดง จบอันดับ 21 ถือเป็นผลงานดีสุดในประวัติศาสตร์ ของการร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ รวมแล้วทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ทั้งสิ้น 135 ล้านบาท 

ด้าน "อุ้ม" ศศิราวรรณ อินทโชติ นักกรีฑาหญิงไทยคนแรกที่คว้าเหรียญในพาราลิมปิก เปิดเผยหลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ดีใจมากไม่คิดว่าจะสามารถคว้าเหรียญมาครองได้ เพราะแค่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่พอคว้าเหรียญมาได้คนแรกที่คิดถึงคือโค้ช กระโดดเข้าไปกอดโค้ชเลย หลังจากนั้นก็บอกแม่ว่าเราทำได้แล้ว ได้เหรียญในการแข่งขันระดับโลกแล้ว

"หลังจากนี้จะกลับมาฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิม แก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองเพราะเตรียมการแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า และขอตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทองเท่านั้นเพราะเป็นการแข่งขันในบ้านเราด้วย ส่วนเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้อุ้มตั้งใจจะแบ่งอย่างละครึ่ง คือ 50 เปอร์เซ็นต์แรกเอามาซื้อที่ดิน หรือทองเก็บไว้ และที่เหลือก็ให้เป็นเงินเอาไว้สำหรับอนาคต"




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X