จู แซฮยอก มือรับระดับตำนานเปิดเทรนนิ่งแคมป์โค้ช-นักปิงปองยช.ไทย

จู แซฮยอก มือรับระดับตำนานเปิดเทรนนิ่งแคมป์โค้ช-นักปิงปองยช.ไทย
จู แซฮยอก มือรับระดับตำนานของวงการเทเบิลเทนนิส เปิดเทรนนิ่งแคมป์ให้ผู้ฝึกสอนไทย,นักกีฬาเยาวชนไทยและต่างชาติ "บิ๊กตูน" ชี้โค้ชและนักกีฬาเยาวชนไทยได้ประโยชน์เพียบ

"บิ๊กตูน" ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคมได้รับเกียรติจาก จู แซฮยอก อดีตนักเทเบิลเทนนิสทีมชาติเกาหลีใต้ ดีกรีรองแชมป์โลก 2023 ซึ่งสุดยอดมือรับระดับตำนานของวงการเทเบิลเทนนิสโลก มาร่วมเปิดคลีนิค พร้อมกับแนะนำเทคนิคต่างๆให้กับนักกีฬาเยาวชนของไทยและนักกีฬาเยาวชนจากหลายๆชาติ ที่มาร่วมการแข่งขัน รายการนานาชาติ อย่างศึก ดับเบิลยูทีที ยูธ คอนเทนเดอร์ แบงค็อก 2024 ที่ไทย ซึ่งกำลังแข่งขันอยู่ในขณะนี้  

นายณัฐวุฒิ เผยว่า กิจกรรมดังกล่าว สมาคมได้รับความอนุเคราะห์จากสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติด้วย ที่ได้ประสานให้ จู แซฮยอง ได้มาร่วมเปิดคลีนิคปิงปองที่ไทย การมาครั้งนี้เราได้ขอให้เจ้าตัวร่วมเปิดคลีนิคให้องค์ความรู้กับผู้ฝึกสอนชาวไทยด้วย  ต้องบอกว่าได้รับความสนใจอย่างล้มหลาม เพราะหลังประกาศรับสมัครแค่ 2 วัน มีโค้ชจากชมรมต่างสมัครร่วมอบรมกว่า 170 คน  ต้องบอกว่าวงการปิงปองไทยได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะจู แซฮยอก เป็นนักปิงปองที่เล่นสไตล์รับ ซึ่งบ้านเราไม่ค่อยมีสไตล์นี้ และแทบจะไม่มีโค้ชที่สอนการเล่นสไตล์นี้ ดังนั้นการที่ได้เขามาร่วมให้ความรู้กับนักกีฬา โค้ชของเรา ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง อนาคตก็มีโอกาสที่เราอาจจะเชิญเขามาร่วมเทรนนิ่งแคมป์แบบนี้ในระยะเวลาที่นานกว่านี้ 

นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ยังเผยอีกว่า ในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 9-15 ก.ย.67 ประเทศไทยได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับนานาชาติ รายการ ดับเบิลยูทีที ยูธ คอนเทนเดอร์ แบงค็อก 2024 ที่ไทย ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งก็จะมีนักกีฬาเยาวชนมือดีจากต่างประเทศทั่วโลกร่วมชิงชัยพัฒนาฝีมือกับนักกีฬาไทยในในการแข่งขันระดับยุวชนและเยาวชน ซึ่งสมาคมก็หวังว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และที่สำคัญจะได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันในแมตช์นานาชาติแบบนี้กลับมาพัฒนาตัวเอง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X