ฟุตวอลเลย์เตรียมจัดศึกประเทศไทย เล็งทาบ "โรนัลดินโญ่" ร่วมโปรโมท

ฟุตวอลเลย์เตรียมจัดศึกประเทศไทย เล็งทาบ "โรนัลดินโญ่" ร่วมโปรโมท
สมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ฯ เตรียมจัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 เฟ้นช้างเผือกสู่ทีมชาติระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.นี้ ที่ชายหาด ม.รามคำแหง โดยมี 38 ทีม เข้าร่วมใน 3 รุ่นอายุ สมาคมหวังสร้างฐานนักกีฬาให้เข้มแข็งปูทางสู่การพัฒนา พร้อมเล็งทาบ โรนัลดินโญ่ อดีตแข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิล ร่วมโปรโมท และสร้างกระแสการแข่งขันในไทย ในอนาคตด้วย

พลตำรวจตรี ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงความพร้อมในการ เป็นเจ้าภาพจากการแข่งขันฟุตวอลเลย์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง กรมพลศึกษา เมื่อ 10 ก.ย.67 โดยมี ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิสาลาภรณ์ อุปนายกสมาคมฟุตวอลเลย์ คนที่ 2 พร้อมด้วย สมเกียรติ สูงสถิตานนท์ อุปนายกคนที่ 3 และ ดร.ธนพล สุขเวสโก นายทะเบียน ร่วมแถลงความพร้อม

พลตำรวจตรี ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้แม้มีเวลาเตรียมงานค่อนข้างกระชั้นชิด แต่เรามีทีมงานที่ดี ทำให้ได้เตรียมการดีที่สุด โดยได้จัดการแข่งขันตามนโยบายของรัฐบาล ในระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย. 2567 ที่สนามกีฬาชายหาด ม.รามคำแหง เพื่อส่งเสริมกีฬาฟุตวอลเลย์ พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินฟุตวอลเลย์ สู่มาตรฐานสากลของกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ทั้งนี้ ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทั้งกรมพลศึกษา, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด และน้ำดื่มสิงห์ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิสาลาภรณ์ อุปนายกสมาคมฟุตวอลเลย์ฯ เผยว่า ได้นักกีฬาหน้าใหม่ ที่จะเกิดขึ้นจากการแข่งขันครั้งนี้ รายการนี้มีเฉพาะทีมชาย ฟุตบอลวอลเลย์เป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์ สร้างสีสันและบรรยากาศในการแข่งขัน เราคาดว่าจะได้นักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในอนาคต และอนาคตเราอาจจะมีการเพิ่มอีเวนท์เข้ามาอย่างทีมหญิง หรือระดับเยาวชน รวมถึงอาจสร้างศูนย์ระดับภูมิภาคต่อไป เพื่อสร้างนักกีฬาช้างเผือก โดยเป้าหมายของสมาคมคือการพยามยามสร้างหลักฐานบรรจุเข้าสู่การแข่งขัน มหกรรมกีฬาในระดับประเทศ อย่าง กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ, กีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย, กีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติแล้ว, กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติต่อไปด้วย ซึ่งในอนาคตสมาคมก็มีแผนที่จะทาบ โรนัลดินโญ่ อดีตแข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิล ร่วมโปรโมท สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างกระแสการแข่งขันในเมืองไทยด้วย

ด้าน สมเกียรติ สูงสถิตานนท์ อุปนายกคนที่ 3 และ บริการบริการสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ฯ เผยว่า เราจะจัดที่สนามกีฬาชายหาด ของ ม.รามคำแหง ระหว่าง 13-15 ก.ย.67 โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 38 ทีม ใน 3 รุ่นอายุ (เยาวชน, อุดมศึกษา และ ประชาชน) ซึ่งเราก็เชื่อว่าน่าจะได้นักกีฬาที่เป็นช้างเผือกเข้าสู่ทีมชาติ และส่งเข้าแข่งขันต่อในระดับนานาชาติได้ และมองว่าฟุตวอลเลย์ ซึ่งใช้ทักษะกีฬาตะกร้อบวกกับวอลเลย์บอล ก็เป็นเกมกีฬาที่นักกีฬาไทยจะไปได้ไกลในระดับโลก






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X