"แน๊ต เกศริน" จุติณัฏฐ์ ชัยเฉลิมพล จากเซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ปั้นหุ่นสู่แชมป์เพาะกาย

"แน๊ต เกศริน" จุติณัฏฐ์ ชัยเฉลิมพล จากเซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ปั้นหุ่นสู่แชมป์เพาะกาย
กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการกีฬาไทยไม่น้อยเมื่อปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อ "แน๊ต" จุติณัฏฐ์ ชัยเฉลิมพล เซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ของเมืองไทย หรือในชื่อที่ผู้ชายไทยหลายๆคนน่ารู้จักในนาม "แน๊ต-เกศริน" ในวัย 39 สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันเพาะกายโมเดล รายการ International Federation of Bodybuilding and Fitness (IFBB) ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ มาครองได้สำเร็จ ในประเภทมาสเตอร์ และประเภทบิกินี่

หลังจบการแข่งขัน เจ้าตัวได้โพสต์เปิดใจผ่านทางอินสตาแกรมของเธอเองว่า "แน๊ตเอาเหรียญมาฝากคนไทยได้ทั้ง 2  เหรียญ 2 รุ่นเลยค่ะ ได้แชมป์มาสเตอร์ และรุ่นบิกินี่ แน๊ตยังตกใจกับรางวัลที่ได้อยู่เลยค่ะ ขอตั้งสติแป๊ปนะคะ สิ่งสำคัญแน๊ตได้นำวัฒนธรรมไทยมาฝากคนฟิลิปปินส์ และ ชาติอื่นๆให้รู้จักประเทศไทยมากขึ้นอีกด้วย ว่านี่แหละคนไทยทำได้"

นี่อาจเป็นความสำเร็จแบบที่เกิดขึ้นโดยเหนือความคาดหมาย ซึ่งเจ้าตัวเองก็ไม่ได้ตั้งธงว่าจะทำได้สำเร็จ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ต้องชื่นชมเจ้าตัวด้วย เพราะใครที่ติดตามอินสตาแกรมของเธอ จะเห็นว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เธอทุ่มเท และมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมเพื่อทำร่างกายเป็นอย่างมาก

 สำหรับ "แน๊ต" เกศริน โด่งดังมากๆจากการมีภาพลักษณ์ที่เป็นสาวเซ็กซี่ และเรียกได้ว่าเป็นเซ็กซี่สตาร์ระดับตัวแม่ของเมืองไทย จากการเป็นนางแบบเซ็กซี่ รวมไปถึงการรับงานแสดงหนัง 18+ หรือแนวปลุกใจเสือป่าที่คุณหนุ่มๆต้องร้องซี้ด ซึ่งจากผลงานต่างๆที่เจ้าตัวเลือกรับและทำออกมา มีทั้งเสียงชื่นชมและเสียงวิจารณ์อย่างหนักหน่วง ซึ่งเธอก็ก้มหน้ายอมรับ พร้อมทำงานของตัวเอง

เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่ทำให้เสียใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต เกิดขึ้นตอนที่พลาดไปถ่ายหนังแนว 18+ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าได้รับการแจ้งจากทีมงานว่าหนังที่ถ่ายจะไม่ได้ฉายในไทย แต่สุดท้ายมีการนำมาฉาย จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง และเจ้าตัวเองก็โดนตั้งข้อหาด้วย ซึ่งเรื่องนั้นเกิดตอนอายุ 19 ปี

 เหตุการณ์นั้นเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดครั้งสำคัญในชีวิต แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะหันหลังให้กับความเสียใจในรื่องดังกล่าว และใช้เรื่องดังกล่าวเป็นบทเรียน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ทำให้เจ้าตัวรู้จักคนมากขึ้น รู้จักการทำงานในชีวิตจริง และโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ในช่วงจังหวะชีวิตแต่ละคน มีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี มีทั้งสิ่งเลือกตัดสินใจถูก และตัดสินใจไม่ถูกผสมปนเปกันไป เช่นกันกับ "แน๊ต" ที่ยอมรับว่าชีวิตเจอเรื่องทั้งเรื่องดีและเรื่องเลวร้ายมาไม่น้อย แต่เลือกที่เดินหน้าต่อและทิ้งเรื่องๆแย่ๆที่เข้ามาเป็นบทเรียนสอนใจ

"ทุกวันนี้แน๊ตเองก็ยังเจอบทเรียนที่ผิดพลาดอยู่ตลอดในชีวิต ดังนั้นก็พยายามเรียนรู้สิ่งต่างๆเหล่านี้อยู่ตลอด เพื่อให้เราพัฒนาและโตขึ้น ส่วนตัวมีความคิดว่าการมีชีวิตอยู่ เราต้องเดินหน้าตลอดหากอยู่กับอดีตที่แย่ๆมันก็เหมือนจมปลัก และเราก็จะไม่ได้พัฒนาตัวเองเลย แน็ตก็มองว่าตัวเรา ร่างกายของเรา เราต้องดูแลตัวเอง ไม่มีใครที่จะมาดูแลตัวเราได้ดีเท่าตัวเรา"

สำหรับการหันหน้าเข้าสู่วงการออกกำลังกาย เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเพราะอยากจะดูแลสุขภาพของตัวเอง โดยยอมรับว่าด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น ก็อยากที่จะดูแลหุ่นและสุขภาพของตัวเอง แม้เวลานี้จะเลิกรับงานถ่ายแบบเซ็กซี่แล้ว แต่ก็ยังมีงานอีเวนต์หรืองานโชว์ตัว ซึ่งก็ยังมีบ้างที่ต้องแต่งตัวเซ็กซี่ ดังนั้นจึงอยากที่จะดูแลตัวเองให้ดูดี ไม่ให้ร่างกายทรุดโทรมง่ายๆไปตามวัย

 "แน็ต เกศริน " เผยว่า ก่อนที่จะเริ่มมาเข้าฟิตเนสในช่วงปี 2561 ก็ออกกำลังกายอยู่บ้าง โดยตนเองชอบเล่นโยคะ รวมถึงมีออกกำลังด้วยการตีกอล์ฟ แบดมินตัน และชกมวยมาบ้าง รวมถึงหมั่นเข้ายิมอย่างสม่ำเสมอ กระทั่งตัดสินใจที่จะลงแข่งขัน ในรายการระดับนานาชาติ อย่างศึก IFBB (International Federation of Bodybuilding and Fitness) ที่ฟิลิปปินส์  ซึ่งช่วงก่อนแข่งก็ดูแลตัวเองอย่างเข้มงวด ทั้งการคุมอาหาร การกิน การนอน ต้องมีตารางเวลา ปรับเปลี่ยนการดื่มน้ำอย่างจริงจัง ซึ่งสาเหตุที่ลงแข่ง เพราะอยู่วงการยิมมา 6 ปี ก็เลยเลือกที่จะลองลงแข่งขัน

2 เหรียญทอง จากการแข่งขันเวทีเพาะกายที่ฟิลิปปินส์ ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมหัวใจให้ "แน๊ต" อย่างดี ซึ่งก็เป็นผลลัพธ์ที่สะท้อนออกมาถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทของเจ้าตัว และก็แน่นอนว่า แฟนๆอาจจะได้เห็น "แน๊ต" จุติณัฏฐ์ หรือ "แน๊ต-เกศริน" ในมุมที่แตกต่างจากในอดีตที่เป็นเซ็กซี่สตาร์ มาเป็นภาพของนักกีฬาลงแข่งขันในเวทีต่างๆต่ออีกหลังจากนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X