ทีมชาติไทยพลิกแซงเวียดนามระทึก คว้าแชมป์ตะกร้อ 4 คนคิงส์คัพ

ทีมชาติไทยพลิกแซงเวียดนามระทึก คว้าแชมป์ตะกร้อ 4 คนคิงส์คัพ
ทัพหวายหนุ่มไทย พลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยเหนือเวียดนามไปอย่างระทึก 2-1 เซต คว้าแชมป์ตะกร้อ 4 คนชาย ศึกตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 37 ไปครองฉิวเฉียด

การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 37 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 จังหวัดนครราชสีมา ประจำวันที่ 5 ก.ย. 2567 เป็นวันที่ 5 ของการแข่งขัน ไฮไลต์ประจำวัน คือการแข่งขันตะกร้อ 4 คนชายรอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยที่รอบรองชนะเลิศเอาชนะเกาหลีใต้ โคจรมาพบกับเวียดนาม ชาติที่มีความชำนาญในอีเวนต์นี้

แมตช์นี้ทัพนักหวดลูกพลาสติกไทยส่ง พรเทพ ถิ่นบางบน กับ กฤษณพงศ์ นนทะโคตร เป็นตัวเปิด, ราชัน วิพันธุ์ รับบทตัวชง และ ทวีศักดิ์ ทองสาย เป็นตัวฟาดเซตแรก เวียดนาม เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม  โดยเฉพาะการขึ้นบล็อกหลังเรียงหน้ากระดาน 3 คน ที่ทำแต้มได้บ่อยครั้ง จนเอาชนะทีมไทยไปก่อน 15-12 คะแนน ขึ้นนำไทย 1-0 ทีม

เซตที่ 2 ไทยแก้เกมด้วยการเปลี่ยน เสกสรรค์ ทับทอง ลงมาเป็นตัวเปิดแทน พรเทพ ถิ่นบางบน และให้ แสนไกร ดาวเรือง ลงมาฟาดแทน ทวีศักดิ์ ทองสาย ก่อนที่เกมจะดีขึ้น แล้วเอาชนะไปได้บ้าง 15-13 คะแนน ตีเสมอ 1-1 ทีม

เซตที่ 3 ไทยยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ตรงข้ามกับเวียดนาม ที่เริ่มแผ่วและผิดพลาดง่าย ส่งผลให้ไทยเอาชนะไปอีก 15-9 พร้อมกับคว้าชัยไปในที่สุด 2-1 เซต คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์ที่ 4 ต่อจาก ตะกร้อลอดห่วงชาย, ตะกร้อลอดห่วงหญิง และตะกร้อ 4 คนผสม



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X