จัดหนักจัดเต็ม "ลากูน่าภูเก็ต" ฉลอง 30 ปี เตรียมระเบิดศึกไตรกีฬาระดับโลก

จัดหนักจัดเต็ม "ลากูน่าภูเก็ต" ฉลอง 30 ปี เตรียมระเบิดศึกไตรกีฬาระดับโลก
"ลากูน่าภูเก็ต" ประกาศจัดการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 30 (LagunaPhuket Triathlon 2024) วันที่ 16 - 17 พ.ย.นี้ ที่ลากูน่า โกรฟ เพื่อเฉลิมฉลองสามทศวรรษแห่งความเป็นเลิศของอีเวนต์ไตรกีฬาระดับโลกบนเกาะภูเก็ต โดยเตรียมจัดเต็มกิจกรรมและความท้าทายใหม่ๆ ตั้งเป้าดึงดูดนักกีฬาและผู้ชมมากกว่า 1,000 คนจากทั่วโลก

ลากูน่า ภูเก็ต พร้อมด้วย องค์กรชั้นนำระดับประเทศมากมาย อาทิ จังหวัดภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกีฬาแห่งประเทศไทย, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานอื่นๆ เตรียมตอกย้ำความสำเร็จของภูเก็ต ในการเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬา "สปอร์ตอีเวนท์"  ระดับแนวหน้าของเอเชีย ที่มีมาตรฐานระดับสากล รวมถึงเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้สัมผัสความเร้าใจของการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ บนเส้นทางแข่งขันที่ไม่เหมือนใคร ความงดงามตามธรรมชาติของภูเก็ต สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทันสมัย และมาตรฐานการจัดการและความปลอดภัยอันโด่งดังของลากูน่าภูเก็ต

พอล วิลสัน  รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวถึงการเดินทางตลอด 30 ปีของ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ว่า  "การก้าวสู่การครบรอบ 30 ปีของ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง เราภูมิใจอย่างยิ่งกับมรดกความสำเร็จที่งานนี้ได้สร้างขึ้นซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและความหลงใหลของชุมชนไตรกีฬาทั่วโลก รวมถึงความทุ่มเทของผู้สนับสนุนและพันธมิตรของเรา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาจะสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับภูเก็ตและประเทศไทยเดินหน้าไปอีกก้าว

"ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 30 จะนำเสนอความท้าทายที่น่าตื่นเต้นมากกว่าที่เคย ประกอบด้วยรายการแข่งขัน ไตรกีฬา  ประเภทอีลิทบุคคลและทีมผลัด  ซึ่งประกอบด้วย ระยะทางว่ายน้ำ 1.8 กม. ในทะเลอันดามันและทะเลสาบ ระยะทางปั่นจักรยาน 50 กม. ผ่านทัศนียภาพที่งดงามของภูเก็ต และระยะทางวิ่ง 12 กม. ภายใน ลากูน่า ภูเก็ต การแข่งขัน ไตรกีฬาระยะสปรินท์  ประกอบด้วย ระยะว่ายน้ำ 0.5 กม. ปั่นจักรยาน 20 กม. และวิ่ง 6 กม. และการแข่งขันทวิกีฬา  ระยะทาง วิ่ง 4 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และ วิ่ง 12 กม. ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้สัมผัสกับเส้นทางปั่นจักรยานอันเป็นเอกลักษณ์ของการแข่งขัน โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่ามากถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาสุดมันส์ครั้งนี้"

"ไฮไลท์ของการแข่งขันในปีนี้ยังรวมถึงกิจกรรมใหม่ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การกลับมาอีกครั้งของวิ่งการกุศลลากูน่าภูเก็ตไตร หรือ วิ่งมหาสนุก ส่งสุขให้น้อง  กิจกรรมวิ่งการกุศลระยะทาง 6 กม. ในวันเสาร์ที่ 16 พ.ย.นี้ เพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขันได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น สำหรับครอบครัวกลุ่มเพื่อน และนักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมและเพลิดเพลินกับวันแห่งการออกกำลังกาย

ไปจนถึงการเปิดตัวรายการใหม่ Laguna Phuket Open Water Swim Presentedby TriHub  ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่และโอกาสสำหรับนักไตรกีฬาทดสอบทักษะในผืนน้ำทะเล  กิจกรรมนี้ต้อนรับทั้งผู้เข้าร่วมไตรกีฬาผู้ช่ำชองและผู้เริ่มต้น" 

พอล วิลสัน ยังเผยอีกว่า นอกจากนั้น ยังมีการแข่งขันประเภทรุ่นอายุกับ "ไตรกีฬาระยะสปรินท์ ซึ่งจะเพิ่มความท้าทายให้กับการแข่งขันสำหรับในปีนี้ มีรายชื่อนักไตรกีฬาระดับโลกที่จะยกทัพเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งนำโดย ไซมอน ธอมป์สัน  นักไตรกีฬาในตำนาน  ซึ่งเคยคว้าแชมป์ในปี 2003 และรองแชมป์ในปี 2004 ร่วมด้วย อีวอนเน่ วาน เวลอร์เคน ที่คว้าตำแหน่งอันดับที่ 3 ในการแข่งขันประเภทหญิงในปี 2017 และนักกีฬาชายมืออาชีพ 12 คน  กับนักกีฬาหญิงมืออาชีพ 7 คน 

"นอกเหนือจากความสำเร็จระดับโลกแล้ว ความยั่งยืนยังเป็นหัวใจสำคัญของพันธกิจของลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา อีกด้วย ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมนับเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นระยะยาวของลากูน่าภูเก็ต ดังนั้น ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา จะดำเนินแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่ว่าจะเป็นการลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ส่งเสริมการแยกขยะและสนับสนุนความพยายามในการอนุรักษ์ในท้องถิ่น เป้าหมายคือเพื่อให้แน่ใจว่าไตรกีฬาไม่เพียงแต่มอบประสบการณ์ที่โดดเด่นสำหรับผู้เข้าร่วมเท่านั้นแต่ยังมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์ความงามตามธรรมชาติของภูเก็ตสำหรับคนรุ่นหลังอีกด้วย"  รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าว 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X