ตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เก็บชัยชนะ 2 นัดทะลุตัดเชือกศึกคิงส์คัพ

ตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เก็บชัยชนะ 2 นัดทะลุตัดเชือกศึกคิงส์คัพ
ตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เฉือน เกาหลีใต้และเมียนมา คว้าชัย 2 นัด เข้ารอบรองชนะเลิศตะกร้อ 4 คน แม้เหลือโปรแกรมอีก 1 นัดพบกับอินเดีย ในศึกชิงแชมป์โลกคิงส์คัพ ครั้งที่ 37

การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 37 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 จังหวัดนครราชสีมา ประจำวันที่ 4 ก.ย.67 ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการแข่งขัน และเป็นวันแรกที่ชิงชัยในประเภทตะกร้อ 4 คนชาย-หญิง

ในประเภทตะกร้อ 4 คนทีมหญิงกลุ่มพรีเมียร์ดิวิชั่น ทีมหวายสาวไทย ที่อยู่กลุ่มกรุ๊ปออฟเดธ ลงสนามนัดแรกกลุ่ม บี พบกับ เกาหลีใต้ อีก 1 ทีมเต็ง

แมตช์นี้ทีมไทยส่ง ปริมประภา แก้ว คำไสย์ เป็นตัวเปิด, ศิรินันท์ เขียวปัก รับหน้าที่ชง ส่วน มัลลิกา บุญทด กับ สมฤดี ปรือปรัก เป็นคู่หน้าฟาด

เกมเป็นไปอย่างสูสี แลกกันแต้มต่อแต้ม ผลัดกันนำผลัดกันตาม ก่อนที่ทัพตะกร้อสาวไทย จะเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-0 เซต  15-12 และ 15-13 คว้าชัยนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยม

จากนั้นในนัดที่ 2 ทีมไทยส่ง วิภาดา จิตพรวน ลงมาเป็นตัวเปิดและเสิร์ฟจากเส้นหลัง, ศิรินันท์ เขียวปัก รับบทตัวชง ส่วน พฤกษา มณีวงศ์ กับ สมฤดี ปรือปรัก เป็นคู่หน้าฟาดหน้าตาข่าย ลงสนามพบกับเมียนมา อีกหนึ่งทีมเต็งที่อยู่กลุ่มนี้

เซตแรก เมียนมา อาศัยการบล็อกทำแต้มได้บ่อยครั้ง ตึงเอาชนะสาวไทยไปก่อน 15-6 คะแนน นำก่อน 1-0 เซต

เซตที่ 2 โค้ชไทยแก้เกมมาดี ด้วยการให้ตัวชง ยกลูกจังหวะสองให้หลากหลายมากขึ้น ก่อนจะทำให้ทีมไทยเอาชนะไปได้บ้าง 15-1 คะแนน ตีเสมอ 1-1 เซต ต้องไปดวลกันต่อในเซตที่ 3

จากนั้นในเซตที่ 3 ทัพหวายสาวไทยได้แต้มจากลูกเสิร์ฟจากเส้นหลังของ วิภาดา จิตพรวน อยู่บ่อยครั้ง เช่นเดียวกับการฟาดของ พฤกษา มณีวงศ์ จนเอาชนะไปได้ 15-6 คะแนน พร้อมกับเอาชนะเมียนมาไปในที่สุด 2-1 เซต 6-15, 15-11 และ 15-6 ทำสถิติคว้าชัย 2 นัดรวดเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือโปรแกรมพบกับอินเดีย ในวันที่ 5 ก.ย.67 อีกนัดก็ตาม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X