ตะกร้อ 4 คนทีมผสมไทย อัด สปป.ลาว คว้าเหรียญทองชิงแชมป์โลก

ตะกร้อ 4 คนทีมผสมไทย อัด สปป.ลาว คว้าเหรียญทองชิงแชมป์โลก
เซปักตะกร้อไทยคว้าเหรียญทอง ตะกร้อ 4 คนทีมผสม ในศึกคิงส์คัพ มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะสปป.ลาว ในเกมรอบชิงชนะเลิศ 2-0 เซต ทำให้คว้าเหรียญทองที่ 3 ในรายการนี้

การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก 2024 ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 37 ที่ เทอร์มินอล ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อ 3 ก.ย.67 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ  โดยประเภท 4 คนทีมผสม  ทีมชาติไทยที่ชนะรวดเข้าเป็นที่ 1ของกลุ่มบี พรีเมียร์ ดิวิชั่น ลงเล่นรอบรองชนะเลิศพบกับคู่ปรับตลอดการเสือเหลืองมาเลเซีย

โดย 4 คนแรกของไทย ประกอบไปด้วย เสกสรร ทับทอง, ทวีศักดิ์ ทองสาย, วิภาดา จิตพรวน และ มัสยา ดวงศรี โดยมีแสนไกร ดาวเรือง กับ ศิรินันท์ เขียวปัก เป็นผู้เล่นสำรอง โดยทั้งสองทีมเล่นกันได้แบบสูสี ก่อนทีมไทยเบียดชนะเซตแรกแบบสนุก 17-15 ก่อนชนะเซตสองขาดลอย 15-7 ส่งผลให้ทีมไทยชนะ 2 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมสปป.ลาวที่ฟาดชนะเมียนมาร์มาได้แบบสนุกสูสีเช่นกันในรอบรองฯ 2-0เซต 15-13 , 17-16 

เกมรอบชิงชนะเลิศในช่วงค่ำ ไทยยังคงจัด 4 ผู้เล่นตัวหลักชุดเดิมจากรอบรองฯ วาง  เสกสรร ทับทอง คุมเกม โดยมี ทวีศักดิ์ ทองสาย รับบทตัวทำ พร้อมด้วย  วิภาดา จิตพรวน เป็นตัวเปิด และ  ศิรินันท์ เขียวปัก คอยเก็บกวาด เซตแรก ทีมไทยเล่นเข้าฟอร์มนำห่างถึง 9-4 ก่อนจะปิดเซตแรกไปได้ 15-8 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ยังเป็นไทยที่สอดประสานกันได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งจังหวะการตั้งรับและเล่นเกมบุกที่สร้างความลำบากให้กับสปป.ลาว โดยช่วงต้นขึ้นนำ 6-2 จนสปป.ลาว ต้องขอเบรกแก้เกม กลับมาลุยกันต่อ ยังเป็นไทยที่เล่นได้แน่นอนกว่า โดยทำแต้มได้อย่างไหลลื่น ก่อนจะเอาชนะไปอีก 15-4 ทำให้เอาชนะไป 2-0 เซต 15-8 และ 15-4  คว้าเหรียญทองไปครอง โดยนับเป็นเหรียญทองที่ 3 ของไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังจากวานก่อนได้มา 2 เหรียญทองจากตะกร้อลอดห่วงทีมชายและทีมหญิง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X