บิว ภูริพล รับยังไม่พอใจสถิติวิ่งเยาวชนโลกต้องแก้เรื่องออกสตาร์ต

บิว ภูริพล รับยังไม่พอใจสถิติวิ่งเยาวชนโลกต้องแก้เรื่องออกสตาร์ต
"บิว" ภูริพล บุญสอน รับยังไม่พอใจสถิติส่วนตัว ในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่เปรู รับช่วงแข่งมีอากาศหนาว เผยตนเองยังมีจุดที่ต้องแก้ไข คือเรื่องการออกตัว ที่ต้องแก้ไข

 "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดวัย 18 เจ้าของเหรียญเงินวิ่ง 100 ม.ชาย และเหรียญทองแดง วิ่งผลัด 4x100 ม.ชาย ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมถึงการแข่งขันในรายการดังกล่าว หลังเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยว่า สำหรับตน ดีใจมากๆกับผลงานในครั้งนี้ เพราะได้ทั้งเหรียญเงินและเหรียญทองแดง แต่ในเรื่องของสถิติยังไม่พอใจเท่าไหร่ เนื่องจากช่วงแข่งขันที่เปรูมีอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ต้องใช้เวลาอบอุ่นร่างกายนานกว่าปกติ แต่ยังดีที่มีเหรียญกลับมา ถือว่าดีใจมากๆส่วนทีมวิ่งผลัด 4x100 ม. น้องๆ ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และดีที่สุดแล้ว

"ส่วนตัวมองว่าในการแข่งขันครั้งนี้ การออกตัวถือว่าดีขึ้นมาก แต่ในระยะ 10 หรือ 20 ม.แรกยังสู้ไม่ได้ เพราะด้วยสภาพร่างกายด้วย หลังจากนี้ก็ต้องไปเน้นเรื่องของเวทเทรนนิ่ง สร้างกล้ามเนื้อให้มากขึ้น แล้วการออกสสตาร์ต มากขึ้น ส่วนรอบชิงวิ่งผลัด 4x100 ม. ที่วิ่งแซงกลับมาได้ที่ 3 ตอนออกตัวไม่ได้คิดว่าจะแซงทัน เพราะว่าเห็นว่าโค้งในของคู่แข่งมาก่อนเราเยอะ ตอนนั้นคิดแค่ว่าวิ่งให้เต็มที่ที่สุดก็ถือว่าโอเคแล้ว คิดแค่นั้น"

"หลังจากนี้มีแผนไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในช่วงดำเนินการ เพราะต้องมีการสอบวัดระดับเรื่องภาษาอะไรด้วยคงต้องรออีกนิดครับ"



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X