"บิว ภูริพล" นำทัพกรีฑากลับถึงไทยหลังสร้างประวัติศาตร์กรีฑาเยาวชนโลก (ภาพชุด)

"บิว ภูริพล" นำทัพกรีฑากลับถึงไทยหลังสร้างประวัติศาตร์กรีฑาเยาวชนโลก (ภาพชุด)
"เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ที่คว้าเหรียญเงินและเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์กรีฑาเยาวชนยู-20 ชิงแชมป์โลกที่เปรู ทำทัพนักกรีฑาเยาวชนไทย กลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 ก.ย.67 โดยการเดินทางกลับหนนี้ต้องเจอกับปัญหาเล็กน้อย เมื่อกระเป๋าเดินทางของเจ้าหน้าที่และนักกีฬา 10 กว่าคน ตกค้างที่สนามบินมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งจะตามมาในภายหลัง

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 67เวลา 12.45 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักกรีฑาเยาวชนทีมชาติไทย ที่ทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน กับอีก 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันกรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์โลก 2024 ณ กรุงลิมา ประเทศเปรู ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ด้วยการการบินกาตาร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินคิวอาร์ 834 ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง โดยมีสื่อมวลชนจากหลายสำนัก เดินทางมาทำข่าวเป็นจำนวนมาก

"บิว" ภูริพล บุญสอน

สำหรับ 1 เหรียญเงินได้จาก “บิว“ ภูริพล บุญสอน ในอีเวนต์วิ่ง 100 เมตรชาย ส่วน 1 เหรียญทองแดงได้จากวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ซึ่งประกอบด้วย (ไม้1) "เบิร์ด" วีรยุทธ แดนขนบ, (ไม้2) "เบสท์" ศราวุฒิ นวลศรี, (ไม้3) "ตาต้า" ชุติทัศน์ พฤกษ์สรนันท์ และ (ไม้4) "บิว" ภูริพล บุญสอน พร้อมกับสร้างสถิติประเทศไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีขึ้นมาใหม่ ด้วยสถิติ 39.39 วินาที โดยผลงานดังกล่าว นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทีมกรีฑาไทย ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันรายการนี้

กรีฑาเยาวชนไทย

สำหรับการเดินทางกลับมาในครั้งนี้ ทัพกรีฑาเยาชนไทยต้องเจอกับปัญหา เมื่อกระเป๋าเดินทาง 10 กว่าคนค้างอยู่ที่สนามบินมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งจะตามมาในภายหลัง หลังจากเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ การไฟฟ้านครหลวง ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ได้ส่งตัวแทนมาต้อน โดยคุณทัดเทพ วรรณวิจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง ได้มอบของที่ระลึกแสดงความยินดี

กรีฑาเยาวชนไทย

"บิว" ภูริพล บุญสอน ผู้ที่เร่งฮึดแซงจากอันดับที่ 7 จนพาทีมคว้าเหรียญทองแดงวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ได้กล่าวถึงโมเมนต์ดังกล่าวว่า "ตนเองไม่คาดคิดเหมือนกันว่าจะวิ่งแซงจากอันดับท้ายๆจนจบอันดับ 3 ตอนนั้นวิ่งสปีดเต็มที่โดยไม่คิดอะไร และดีใจที่สามารถพาทีมคว้าเหรียญทองแดงได้ ส่วนประเด็นไปเรียนต่อยังมหาวิทยาลัยโอเรกอน ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการผลิตนักกรีฑานั้น ตอนนี้กำลังทำเรื่องอยู่ และน่าจะได้ไปเรียนที่สหรัฐฯในช่วงปลายปีนี้"

กรีฑาเยาวชนไทย

"บิว" ภูริพล บุญสอน

"บิว" ภูริพล บุญสอน

"บิว" ภูริพล บุญสอน

"บิว" ภูริพล บุญสอน

"บิว" ภูริพล บุญสอน

"บิว" ภูริพล บุญสอน

"บิว" ภูริพล บุญสอน

"บิว" ภูริพล บุญสอน


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X