ตะกร้อทีมผสมไทยสุดฮอตปราบกัมพูชาประเดิมชัยศึกชิงแชมป์โลก

ตะกร้อทีมผสมไทยสุดฮอตปราบกัมพูชาประเดิมชัยศึกชิงแชมป์โลก
สมราคา ทัพตะกร้อ 4 คน ทีมผสม ทีมชาติไทย ประเดิมแมตช์แรก ในศึกตะกร้อชิงแชมป์โลก 2024 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ด้วยฟอร์มที่ดุดัน เอาชนะกัมพูชา ไปได้ 2 เซตรวด

การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก 2024 ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 37 ที่ เทอร์มินอล ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช เมื่อ 2 ก.ย.67  เป็นวันที่สองของการแข่งขัน โดยในประเภท 4 คนทีมผสม ซึ่งจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรก ทีมชาติไทยลงสนามนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม พรีเมียร์ ดิวิชั่น กลุ่มบี พบกับ กัมพูชา 

โดยทีมชาติไทย 4 คน  ประกอบไปด้วย เสกสรร ทับทอง, แสนไกร ดาวเรือง, วิภาดา จิตพรวน และ มัสยา ดวงศรี ทำผลงานยอดเยี่ยม เอาชนะไปขาดลอย 2 เซตรวด 15-2 และ 15-9 ประเดิมชัยชนะนัดแรกได้อย่างสวยงาม ด้านผลการแข่งขันตะกร้อลอดห่วงรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ก.ย.67  ทีมไทยประเดิมได้สวย หลังคว้าแชมป์ได้สำเร็จทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ซึ่งนับเป็นแชมป์สมัยที่ 23 ของทั้งคู่ด้วย

ส่วนทีมเดี่ยวชาย พรีเมียร์ ดิวิชั่น ซึ่งประเภทนี้ไม่มีทีมชาติไทย ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง มาเลเซีย ดีกรีแชมป์ อิสตาฟ เวิลด์คัพ 2024 และเป็นรองแชมป์รายการนี้ เมื่อปีที่แล้ว พบกับ อินเดีย โดยเกมนี้ มาเลเซียยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม อาศัยลูกเสิร์ฟของมูฮัมหมัด ฮาซีก ไฮรูล นีซัม ทำคะแนนเอาชนะไป 2-0 เซต 15-5 และ 15-9 คว้าแชมป์โลกไปครอง

ขณะที่ทีมเดี่ยวชาย ดิวิชั่น 1 รอบชิงชนะเลิศ ไต้หวัน พบ สหรัฐอเมริกา ผลปรากฎว่าคู่นี้สู้กันสนุกสูสี ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะทีมละ 1 เซต ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้าย สู้กันถึงดิวส์ ก่อนจะเป็นไต้หวันเฉือนเอาชนะไปแบบสุดมันส์ 17-16 คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1ไปครอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X