ยิงปืนรณยุทธฯไทยกวาด 13 ทองชิงแชมป์เอเชีย-ออสเตรเลีย

ยิงปืนรณยุทธฯไทยกวาด 13 ทองชิงแชมป์เอเชีย-ออสเตรเลีย
ยิงปืนสั้นรณยุทธไทยผลงานเฉียบกวาด 13 ทองชิงแชมป์ ทวีปเอเชีย-ออสเตรเลีย เตรียมต่อยอดลุยสองศึกใหญ่ชิงแชมป์โลก เวิลด์ ชูต 2025 และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33

ตามที่สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ได้ส่งทีมนักกีฬายิงปืนสั้นรณยุทธไทยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ ทวีปเอเชีย-ออสเตรเลีย ในรายการ "ออสทราลาเซีย 2024" (Australasia 2024 ) ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 27 ส.ค.-1 ก.ย.67 โดยมีประเทศเข้าร่วมจำนวน 33 ประเทศ มีนักกีฬาเข้าร่วม 989 คน ปรากฎว่า ทีมไทยทำผลงานประเภทบุคคล คว้ามาได้ 7 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง ขณะที่ประเภททีม คว้าได้ 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง  

สำหรับนักกีฬาไทยที่สามารถคว้าเหรียญทอง ประเภทบุคคล 7 เหรียญทอง มีดังนี้ สิรภพ  เหมมาลา (ประเภทโอเพ่น จูเนียร์), วรพล  กุลชัยรัตนา (ประเภทโอเพ่น ซูเปอร์ ซีเนียร์ อายุเกิน 60 ปี), ด.ช.สุดเขต เกษมศาลพิพัฒน์ (ประเภทโปรดักชั่น ซูเปอร์), ณิฏฑิตา พนาวงศ์ชัย (ประเภทสแตนดาร์ดหญิง), ครรชิต  โอฐสัตย์ (ประเภทรีวอลเวอร์ ซีเนียร์), ศิวะ  ขันตี (ประเภทรีวอลเวอร์ โอเวอร์ออล), ทวีศักดิ์  สิงห์สมบุญ(ประเภทรีวอลเวอร์ ซูเปอร์ ซีเนียร์

ยิงปืนณยุทธ

ด้านเหรียญทองประเภททีม นักกีฬายิงปืนไทยคว้ามาได้ 6 รายการ ประกอบด้วย ประเภท โอเพ่น (อรีฟ  อีลา, วีรวิทย์  จารุเกียรติพงศา, สิรภพ  เหมมาลา, ชนากิตต์  กุลนันทน์ศิริ), ประเภทโอเพ่น ซีเนียร์ (เฉลิมพล ชมฤทธิ์, ผไท  อิศรางกูร ณ อยุธยา, ยุทธศักดิ์  อัคคะวรวงศ์, สรรเสริญ  สมะลาภา), ประเภทโอเพ่น ซูเปอร์ ซีเนียร์ (วรพล  กุลชัยรัตนา, วัฒน์  ศรีจินตอังกูร, นิกร  ฉันทรัตนโชค, ศาศวัต  ศิริสรรพ์), ประเภทโปรดักชั่น หญิง (ร.ต.ท.หญิงพัชรินทร์ อินหอม, ด.ญ.กัญญาณัฐ ประเสริฐเจริญสุข, ด.ญ.ภราพร  กิตติวัณณะกุล), ประเภท โปรดักชั่น ออฟติค หญิง(ธนาวดี เพิกแย้ม, ธัญญลักษณ์  ปัญญานันทสิทธิ์, ปัทมาพร  เชี่ยวชัยวัฒนากุล, ณหทัย มาไลยพันธุ์), ประเภทรีวอลเวอร์ (ศิวะ ขันตี, พิรุณ  ลีละสุนทเลิศ, นรเสฏฐ์ ฉัตรรัฐพงศ์, ครรชิต โอฐสัตย์)

หลังการแข่งขัน นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่า ในภาพรวมการแข่งขันครั้งนี้ของนักกีฬาไทยถือว่าประสบความสำเร็จมาก โดยเฉพาะประเภททีมที่คว้าเหรียญทองได้มากเป็นอันดับ 1 ของรายการ ทำให้สมาคมฯ ได้เริ่มวางแผนเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันในปี 2568 ที่ยังมีภารกิจสำคัญอีก 2 รายการ คือ การแข่งขันชิงแชมป์โลก เวิลด์ ชูต 2025 (World Shoot 2025) ที่ประเทศแอฟริกาใต้ และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย โดยทีมยิงปืนรณยุทธฯไทย มีความหวังที่จะสร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัลให้ได้จากการแข่งขันทั้ง 2 รายการนี้

ยิงปืนสั้นรณยุทธ

"ในช่วงการแข่งขันที่บาหลี สมาคมฯได้มีโอกาสมาร่วมประชุมหารือกับตัวแทนในประเทศกลุ่มอาเซียน ที่จะร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 ซึ่งจะเป็นการแข่งขันที่ใช้กฎกติกาของกีฬายิงปืนรณยุทธฯ อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งขณะนี้มี 7 ประเทศ จาก 11 ประเทศในซีเกมส์ ได้ตอบรับการเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว  และสมาคมจะเริ่มคัดตัวหลังจากจบการแข่งขันที่บาหลี โดยคาดว่าจะได้ตัวนักกีฬาทีมชาติภายในเดือน เมษายนปีหน้า  และจะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมกันทันที" นายชลิตรัตน์ กล่าว

นายชลิตรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เป็นที่น่ายินดีด้วยมติของสมาชิกชาติต่างๆใน ทวีป เอเชีย-ออสเตรเลีย ได้ให้ประเทศไทยรับเกียรติเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน Australasia 2027 โดยมีนาย คเชน เจียกขจร  อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้ขึ้นรับธงเจ้าภาพต่อจาก ประเทศอินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X