ไต้ฝุ่นไทยร่วมฮีทกับญี่ปุ่นกรีฑาเยาวชนโลก "บิว ภูริพล" ซ้อมรับไม้ก่อนลุยคืนนี้

ไต้ฝุ่นไทยร่วมฮีทกับญี่ปุ่นกรีฑาเยาวชนโลก "บิว ภูริพล" ซ้อมรับไม้ก่อนลุยคืนนี้
"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์วิ่ง 100 เมตรชายกรีฑาเยาวชนยู-20 ชิงแชมป์โลก เตรียมนำทีมไต้ฝุ่นดาวรุ่งไทย ลงแข่งขันวิ่งผลัด 4X100 เมตรชายรอบแรกคืนนี้ โดยทีมผลัดไทยอยู่ฮีทเดียวกับญี่ปุ่น

หลังจาก "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน สามารถคว้าเหรียญเงินวิ่ง 100 เมตรชาย ในกรีฑาเยาวชนยู-20 ชิงแชมป์โลก 2024 ณ กรุงลิมา ประเทศเปรู เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ส.ค.67 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับช่วงเช้าของวันที่ 29 ส.ค.67 ตามเวลาประเทศไทย ที่เร็วกว่า 12 ชั่วโมง

ผลงานดังกล่าว ส่งผลให้ ภูริพล สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นนักกรีฑาไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญรางวัล จากการแข่งขันรายการนี้

ความเคลื่อนไหว ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 67 ตามเวลาท้องถิ่น ทีมกรีฑาไทยไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน โดยทีมผู้ฝึกสอนที่นำโดย "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ได้ให้ ภูริพล บุญสอน ซ้อมรับไม้ผลัดกับเพื่อนร่วมทีม เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลงแข่งขันอีเวนต์วิ่งผลัด 4X100 เมตรชายรอบแรกที่จะมีขึ้นในคืนวันที่ 30 ส.ค.67(เช้าวันที่ 31 ส.ค.67) เวลา 01.05 น.ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับอีเวนต์ผลัด 4X100 เมตรชาย มี 30 ทีมร่วมแข่งขัน โดยฝ่ายจัดได้แบ่งนักกีฬาออกเป็น 4 ฮีท ซึ่งจะคัดเอาเพียงอันดับ 1 ของแต่ละฮีท บวกกับทีมที่ทำเวลาดีที่สุดอีก 4 ทีม(รวมทั้งสิ้น 8 ทีม) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ด้าน "แฝดเล็ก" ได้กล่าวว่า สำหรับทีมผลัด 4X100 เมตรชุดนี้ ฝึกซ้อมกันมาเป็นอย่างดี และมีโอกาสที่จะลุ้นเหรียญได้เช่นกัน ซึ่งประกอบด้วย (ไม้1) "เบิร์ด" วีรยุทธ แดนขนบ, (ไม้2) "เบสท์" ศราวุฒิ นวลศรี, (ไม้3) "ตาต้า" ชุติทัศน์ พฤกษ์สรนันท์ และ (ไม้4) "บิว" ภูริพล บุญสอน

โดยทีมไต้ฝุ่นไทยจะลงแข่งขันในฮีทที่ 3 ลู่ที่ 8 โดยมีคู่แข่งร่วมฮีทได้แก่ สหราชอาณาจักร, บัลแกเรีย, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, สาธารณรัฐเช็ก, ชิลี และ แคนาดา

หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาไทยได้กล่าวอีกว่า เมื่อดูจากเพื่อนร่วมฮีท ไม่กังวลแต่อย่างใด เพราะสามารถเบียดๆกันได้ อยู่ที่จังหวะการรับส่งไม้ และโชคดีที่ทีมไทยไม่ได้อยู่ร่วมฮีทกับแอฟริกาใต้ เพราะเท่าที่ดูเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะการมี บายันดา วาลาซา(เหรียญทองวิ่ง 100 เมตร) กับ แบรดลีย์ โคอานา(เหรียญทองแดงวิ่ง 100 เมตร)เป็นตัวชูโรง ซึ่งทั้ง 2 คนดังกล่าว ยังอยู่ในทีมผลัด 4X100 เมตรชุดใหญ่ของแอฟริกาใต้ ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 มาหมาดๆอีกด้วย

ขณะที่ทีมผลัด 4X400 เมตรชาย ที่จะลงแข่งขันในคืนวันที่ 30 ส.ค.67 เช่นกัน ในเวลาเที่ยงคืน ซึ่งจะแข่งขันก่อนผลัด 4X100 เมตรราวๆ 1 ชั่วโมง ทำให้คณะผู้ฝึกสอน ได้ทำการเปลี่ยนนักกีฬาไม้ 4 จาก "เบสท์" ศราวุฒิ นวลศรี เป็น "บาส" พีรภัทร พลจร เนื่องจากต้องการเก็บ ศราวุฒิ ไปวิ่งไม้ 2 ในอีเวนต์ผลัด 4X100 เมตรชาย ซึ่งเป็นอีเวนต์ที่มีลุ้นเหรียญมากกว่า

จึงทำให้ทีมผลัด 4X400 เมตรชายของทีมไทยมีดังนี้ (ไม้1) "นน" นนท์ธวัช ภักดีวิจิตร, (ไม้2) "ออโต้" คุณภัทร ไกรจันทร์, (ไม้3) "บุ๊ค" นำโชค ภูแพง และ (ไม้4) "บาส" พีรภัทร พลจร

ในรอบแรก ทีมผลัด 4X400 เมตรจากแดนสยาม ถูกจับให้อยู่ในฮีทที่ 2 ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, แอฟริกาใต้, กายอานา, เยอรมนี, ไอร์แลนด์ และ สหรัฐฯเมริกา

สำหรับอีเวนต์นี้มีทีมร่วมชิงชัย 20 ทีม โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะแบ่งนักกีฬาออกเป็น 3 ฮีท โดยจัดคัดเอาทีมที่เข้าเส้นชัยในอันดับ 1-2 ของแต่ละฮีท บวกกับทีมที่ทำเวลาดีที่สุดอีก 2 ทีม(รวมทั้งสิ้น 8 ทีม) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X