"แฝดเล็ก" มอง 2 นักวิ่งแอฟริกาใต้คู่แข่ง "บิว ภูริพล" ชิงทอง 100 ม.เยาวชนโลก

"แฝดเล็ก" มอง 2 นักวิ่งแอฟริกาใต้คู่แข่ง "บิว ภูริพล" ชิงทอง 100 ม.เยาวชนโลก
"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เผยแม้ "บิว" ภูริพล บุญสอน จะทำสถิติในรอบรองชนะเลิศดีที่สุดในบรรดา 8 คนที่ผ่านเข้าชิง แต่กังวลฟอร์มคู่แข่ง 2 ลมกรดจากแอฟริกาใต้ คือ แบรดลีย์ โคอานา กับ บายันดา วาลาซา

หลังจาก "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน สามารถวิ่งเข้าเส้นเป็นอันดับ 1 ของฮีทที่ 2 ด้วยสถิติ 10.30 วินาที ในการวิ่ง 100 เมตรชาย รอบรองชนะเลิศ ในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2024 ณ กรุงลิมา ประเทศเปรู พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกกรีฑาเยาวชนโลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ สถิติในรอบรองชนะเลิศของลมกรดไทย ยังดีที่สุดในบรรดานักวิ่ง 8 คน ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกด้วย โดยรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในช่วงเช้าเวลา 06.47 น.ของวันที่ 29 สิงหาคม 67 ตามเวลาประเทศไทย

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ได้กล่าวว่าแม้ "บิว" จะทำสถิติในรอบรองชนะเลิศดีที่สุดในบรรดา 8 คนที่ผ่านเข้าชิง ทว่าก็ยังกังวลคู่แข่งรายอื่นเช่นกัน โดยเฉพาะ 2 นักวิ่งจากแอฟริกาใต้ทั้ง แบรดลีย์ โคอานา กับ บายันดา วาลาซา ซึ่งเป็น 2 ลมกรดที่ช่วยให้แอฟริกาใต้คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ในอีเวนต์วิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

"แม้สถิติในรอบรองชนะเลิศ ภูริพล จะดีกว่า ทว่าเท่าที่ดูจากการวิ่งของทั้งคู่ค่อนข้างหน้ากลัว แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่า "บิว" มีโอกาสสูงที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X