ตำรวจพลเรือนล้มทีมทหารรวม 29-5 จุด ผงาดแชมป์รักบี้กาชาดไทย

ตำรวจพลเรือนล้มทีมทหารรวม 29-5 จุด ผงาดแชมป์รักบี้กาชาดไทย
ทีมตำรวจพลเรือน คว้าแชมป์รักบี้กาชาดไทย หลังชนะทีมทหารรวม แชมป์เก่า 29-5 จุด ในศึกรักบี้ฟุตบอล 15 คน ประเพณีทหาร-ตำรวจพลเรือน เพื่อสภากาชาดไทย ที่สนามกีฬาศุภชลาศัย

สภากาชาดไทย โดยสำนักงานจัดหารายได้ ได้ร่วมกับ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 15 คน ประเพณี ทหาร-ตำรวจพลเรือน เพื่อสภากาชาดไทย ที่สนามกีฬาศุภชลาศัย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย โดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนโครงการ "เงินทุนฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติสภากาชาดไทย" เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นได้มีโชว์การฝึกซ้อมของทีมรักบี้ 7 คนทีมชาติไทย ที่เตรียมไปแข่งรักบี้เอเชียซีรีส์ และการแสดงดนตรีสากลจากสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ "ปั่น" ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, "สปาย Golden Song" ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ และ "ครูเต่า" ภราดร เพ็งศิริ

ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. และประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี โดยมี พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ร่วมในพิธี

สำหรับทีมทหารรวมนั้นแชมป์เก่า 2 สมัยติดต่อกัน จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดนำโดย ร.อ.ธนวัตร แจ่มกระจ่าง, อส.ทพ.ลัคธพล ล้อมงคล, อส.ทพ.ภูรีพงษ์ วชิรบรรจง, จ.อ.ภานุพงศ์ พ่วงพันธุ์ ขณะที่ ตำรวจพลเรือน ไม่น้อยหน้าเน้นแกนหลักชุดแชมป์สโมสร นำโดย ร.ต.ท.พิชญ์พงษ์ พลายบัว, ร.ต.ท.วุฒิพงษ์ สกุลเทียนทอง

เริ่มเกมมาเป็นทางทีมทหารที่ได้จังหวะบุกเข้าใส่ก่อนขึ้นมาถึงเขตหน้าวางทรัยแต่ก็ยังไม่สามารถหลุดเข้าไปวางได้ จนเกมกลับมาเป็นของทีมตำรวจที่ขึ้นเกมจากแดนตัวเอง จนมาได้ลูกโทษกลางสนามแล้วเป็นทาง ร.ต.ท.พิชญ์พงษ์ พลายบัว ที่ขอลองส่องเองเตะเข้าประตูไปขึ้นนำ 3-0 จุด จากนั้น ทีมทหาร ยังคงตั้งเกมเข้าสู้เหมือนเดิม แต่ก็พลาดเตะลูกออกมาเข้าทาง ร.ต.ท.พิชญ์พงษ์ ที่รอรับลูกกลางสนามแล้วเตะดรอปเข้าประตูไปแบบสุดสวยนำห่างเป็น 6-0 จุด จากนั้นยังโชว์สกิลเท้าชั่งทองเตะเข้าไปอีกนำเป็น 9-0 จุด ต่อมาทีมตำรวจค่อยๆทำเกมรุกจนวางทรัยได้จาก จักรรินทร์ ศิริบรรจงกราน และ ร.ต.ท.พิชญ์พงษ์ เตะเปลี่ยนเข้าประตูไปนำห่าง 16-0 จุด จากนั้นทีมทหารเซตเกมขึ้นมาใหม่จนเข้าสู่หน้าเส้นทรัยแล้วเป็นทาง สเปน ปัญญาดี เข้าไปวางทรัยได้ แต่ก็เตะเปลี่ยนไม่เข้าทำให้ไล่มาเป็น 5-16 จุด

เริ่มครึ่งหลังทีมตำรวจนำเป็น 19-5 จุด จากการเตะโทษของ ร.ต.ท.พิชญ์พงษ์ ต่อมา ทหารไม่มีอะไรจะเสียเปิดหน้าแลกป้วนเปี้ยนเขตอันตรายแต่ก็ไม่สามารถวางทรัยได้ จนตำรวจสามารถพลิกจากตั้งรับแล้วโต้กลับเป็นทาง อาชวิน กลีบแก้ว ที่เข้าไปวางทรัย และยังได้เตะเปลี่ยนเข้าไปนำห่าง 26-5 จุด ในนาทีสุดท้ายตำรวจมาเตะโทษเข้าไป ทำให้ชนะ 29-5 จุด คว้าแชมป์ไปครอง









ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X