เจ็ตสกีพักซ้อม!รุดช่วยน้ำท่วมแพร่ "กษิดิศ-เปิ้ล นาคร" นำทีมเข้าพื้นที่

เจ็ตสกีพักซ้อม!รุดช่วยน้ำท่วมแพร่ "กษิดิศ-เปิ้ล นาคร" นำทีมเข้าพื้นที่
กษิดิศ ธีระประทีป และ "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย นำทีมเจ็ตสกี เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดแพร่ ขณะที่ "บิ๊กเปี๊ยก" พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ สั่งการตั้งศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนือเร่งด่วน

"บิ๊กเปี๊ยก" พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ สั่งการตั้งศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนือเร่งด่วน ใช้จุดเด่นของกีฬาเจ็ตสกี ที่ยานพาหนะกู้ภัยทางน้ำ ต้านกระแสน้ำแรงได้มาก ส่งทีมแรกซึ่งเป็น นักกีฬาที่มีประสบการณ์ถึงพื้นที่จังหวัดแพร่แล้ว นำโดยแชมป์โลก กษิดิศ ธีระประทีป และเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ส่วนภารกิจแรกขณะนี้ ช่วยนำร่างผู้ป่วยติดเตียงจมน้ำเสียชีวิต ออกจากบ้านที่น้ำท่วม พร้อมเตรียมความช่วยเหลือเร่งด่วน ส่งน้ำสะอาดและอาหารต่อ สำหรับหน่วยงานราชการสามารถแจ้งขอการสนับสนุนชุดเจ็ตสกีที่ หัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการ นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ 090-991-4559

"บิ๊กเปี๊ยก" พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ขณะนี้ มีประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมากในจังหวัดแพร่ จากสภาวะน้ำท่วม สมาคมฯ ได้เห็นความสำคัญในเรื่องนี้อย่างยิ่ง และตั้งศูนย์ช่วยเหลือประสบภัย (ศปภ.) ขึ้นแล้ว โดยให้นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายแผนฯ ทำหน้าที่ เป็นศูนย์กลางประสานงาน หมายเลขโทรศัพท์ 090-991-4559

สำหรับในพื้นที่นั้น ทราบว่าแม่น้ำยมมีกระแสเชี่ยวแรง ซึ่งมั่นใจว่า เจ็ตสกีจะเป็นยานพาหนะที่ช่วยผู้ประสบภัยได้ดี โดยขณะนี้ 2นักกีฬานำทีมถึงพื้นที่แล้ว นำโดยแชมป์โลก นายกษิดิศ ธีระประทีม และเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ซึ่งภารกิจเร่งด่วนที่พึ่งจบลงขณะนี้ เป็นการนำร่างผู้เสียชีวิต ผู้ป่วยติดเตียงที่จมน้ำออกจากพื้นที่ พร้อมเตรียมความช่วยเหลือเร่งด่วนอื่นๆ ในการส่งน้ำสะอาดที่กำลังขาดแคลน และอาหารเร่งด่วนต่อไป

สิ่งที่กำชับชุดเจ็ตสกีช่วยเหลือผู้ประสบภัย คือ จะต้องมีนักกีฬาและผู้ชำนาญการเข้าควบคุมทุกชุด เพราะจะต้องใช้เจ็ตสกีอย่างถูกวิธี ส่วนราชการที่ต้องการการสนับสนุน ติดต่อที่ หัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการฯ นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ 090-991-4559


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X