นักกีฬา 350 ชีวิตประชันฝีมือยิมนาสติกลีลาประเทศไทยปี 2567

 นักกีฬา 350 ชีวิตประชันฝีมือยิมนาสติกลีลาประเทศไทยปี 2567
ยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 เปิดฉากแล้ว นักกีฬา 350 คน จาก 15 สโมสรทั่วประเทศไทยร่วมชิงชัย ตั้งเป้าเป็นการขยายฐานผู้เล่นให้มีมากขึ้นด้วย

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 44 ประจำปี 2567 ที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา 

ในพิธีเปิดยังได้รับเกียรติ นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ นายวิลักษณ์  โหลทอง ประธานที่ปรึกษา บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด เข้าร่วม โดยมี 15 สโมสรที่ส่งนักกีฬาชิงชัยระหว่าง 21-25 ส.ค.นี้ เข้าร่วมในพิธีเปิด ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก 

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการกกท. เผยว่าในนามของ กกท. และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น ถือว่ามีบทบาทในการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนากีฬาไปสู่ความเป็นเลิศและอาชีพ ซึ่งต้องชื่นชมสมาคมกีฬายิมนาสติกฯที่จัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา เป็นเวที่นักกีฬาหน้าใหม่ๆและหลายๆคนเข้ามาร่วมแสดงฝีมือ ซึ่งก็ถือเป็นขยายฐานนักกีฬายิมนาสติกลีลา สร้างรากฐานสำคัญ ที่จะต่อยอดไปสู่การพัฒนาวงการยิมนาสติกไทย 

เวทีนี้จะเป็นเวทีที่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และผู้จัดการแข่งขัน ได้รับประสบการณ์ และความรู้ รวมถึงได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ที่สำคัญยังถือเป็นการปลูกฝังให้รู้จักการมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งกกท.หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขัน ซึ่งได้ข้อมูลมาว่าปีนี้มีนักกีฬาทุกรุ่นอายุกว่า 350 คนที่เข้าร่วม และเมื่อรวมกับเจ้าหน้าที่ด้วยมีจำนวนมากกว่า 400 คน 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X