ทัพพาราไทยเข้าหมู่บ้าน 21 ส.ค.นี้ "วัชรพล" หวังลุ้นทองมองบอคเซีย

ทัพพาราไทยเข้าหมู่บ้าน 21 ส.ค.นี้ "วัชรพล" หวังลุ้นทองมองบอคเซีย
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายชาญวิทย์ มุนิกานนท์ นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิก, นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และ คุณพัชรา แก้วจินดา ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบชุดพิธีเปิดนักกีฬาพาราลิมปิกไทยในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 เดินทางมาส่งทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย พร้อมทีมผู้ฝึกสอน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยนักกีฬาที่เดินทางถือเป็นทัพสุดท้ายของทีมพาราลิมปิกไทย หลังจากที่มีหลายชนิดกีฬาเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศฝรั่งเศสก่อนหน้านี้แล้วสำหรับนักกีฬาทีเดินทางไปสมทบเข้าร่วมแข่งขัน มหกรรมกีฬาพาราลิมปิก 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มี3 ชนิดกีฬา จำนวน 11 คน ประกอบด้วย นักกีฬาบอคเซีย 8 คน จากสมาคมกีฬาคนพิการทางสมอง นำโดย วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, ศตนันท์ พรหมศิริ, วัชรพล วงษา, วรวุฒิ แสงอำภา, อรรคเดช ชูชื่นกลิ่น, ลดามณี กล้าหาญ, พรโชค ลาภเย็น และ นวลจันทร์ พลศิลา

นอกจากนั้นยังมีนักกีฬากรีฑา 2 คน ได้แก่ อรวรรณ ฉิมแป้น นักกีฬากรีฑาสมาคมกีฬาคนพิการทางสมอง และ อรวรรณ ไกรสิงห์ นักกีฬากรีฑาสมาคมคนพิการทางปัญญา และ นักกีฬาว่ายน้ำ 1 คน ณัฐรินีย์ ขจรเมธา นักกีฬาว่ายน้ำสมาคมคนพิการทางปัญญา

โดยทัพพาราลิมปิกทีมชาติไทย จะออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ที่ TG930 ในเวลา 23.25 น.ของวันที่ 20 ส.ค. 67  บินตรงจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ สนามบินชาร์ลส์เดอโกล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 28 ส.ค. - 8 ก.ย. นี้ ซึ่งทัพนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งหมด 79 คน จะเดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬาในกรุงปารีสในวันที่ 21 สิงหาคมนี้

นายชาญวิทย์ มุนิกานนท์ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ มั่นใจว่าได้หรียญกลับมาทุกเหรียญจะมากจะน้อยไม่กล้าการันตี  แต่มั่นใจว่ามีทุกเหรียญ และขอแรงใจแรงเชียร์จากแฟนกีฬาชาส

ด้านวัชรพล วงษา นักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย เจ้าของ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2016 และเหรียญเงินโอลิมปิก "โตเกียวเกมส์" 2020  เปิดเผยว่า การแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของตัวเองจะพยายามทำให้ดีที่สุด ตั้งเป้าการแข่งขันไว้รอบต่อรอบไม่อยากกดดันตัวเอง แต่ก็จะพยายามเอาเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ ส่วนสภาพร่างกายนั้นพร้อมเต็มร้อย ฝึกซ้อมกันอย่างหนักและได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ขอสู้อย่างเต็มที่สุดความสามารถ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport