แบงคอก วอริเออร์ คว้าแชมป์ไอซ์ฮอกกี้รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีปทท.

แบงคอก วอริเออร์ คว้าแชมป์ไอซ์ฮอกกี้รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีปทท.
แบงคอก วอริเออร์ จบอันดับ 1 ของตาราง ทำสถิติชนะ 3 เสมอ 1 นัดสุดท้าย เสมอ ไอซ์เบรกเกอร์ 1-1 คว้าแชมป์ฮอกกี้น้ำแข็งชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 ส.ค. ณ สนามไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซ์ฮอกกี้ อารีน่า พระราม 9 ที่ถือว่าเป็นสนามแข่งขันระดับมาตรฐานของไทย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทุกรุ่นอายุตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี นอกจากนี้ยังมีรุ่นโอเพ่นหญิง, รุ่นโอเพ่นชาย และ รุ่นมาสเตอร์ชายอายุ 35 ปีขึ้นไป ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาทีมชาติไทยทั้งปัจจุบันและอดีตได้ประชันฝีมือ อีกทั้งยังเป็นแมตช์ใหญ่ระดับประเทศที่เยาวชนจะได้แสดงฝีมือเพื่อปูทางไปสู่ทีมชาติไทย

พิธีปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวง กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย มาเป็นประธานรวมทั้งมอบรางวัล สำหรับไฮไลท์คู่ชิงชนะเลิศอยู่ที่การดวลกันของรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่แข่งในระบบพบกันหมด ทีมไหนชนะเยอะที่สุดก็ได้แชมป์ไปครอง โดยเกมนัดสุดท้ายถือว่าเป็นบิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับ 1 ของตาราง แบงคอก วอริเออร์ ที่ชนะรวด 3 นัด พบกับ ไอซ์เบรกเกอร์ ทีมอันดับ 2 ของตาราง ที่ชนะ 2 เสมอ 1 โดยรูปเกมนั้นทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีทำให้ผ่านไป 2 พีเรียดทั้งสองทีมยังคงเสมอกัน 0-0 แต่มาในพีเรียดสามเป็นทาง ไอซ์เบรกเกอร์ ที่ออกนำไปก่อน แต่ในช่วงท้ายเกม วอริเออร์ ตามตีเสมอ 1-1 แล้วก็รักษาสกอร์นี้ไว้ได้ทำให้จบเกมเสมอกัน ส่งผลให้ แบงคอก วอริเออร์ จบอันดับ 1 ของตาราง ทำสถิติชนะ 3 เสมอ 1 คว้าแชมป์ไปครอง

หม่อมหลวง กฤษฎา เกษมสันต์ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ในปีนี้มีนักกีฬาเข้าแข่งขันมากจำนวน 721 คน โดยเฉพาะรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้เราเห็นแล้วว่าขณะนี้กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งกำลังได้รับความสนใจจากเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งการที่เด็กๆสนใจก็เป็นเพราะผลงานในระดับทีมชาติปีนี้ยอดเยี่ยมมากทั้งทีมชายกับทีมหญิงชุดใหญ่ได้แชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพในระดับของตัวเอง ทีมเยาวชนยู-20 ได้แชมป์เอเชีย และทีมเยาวชนยู-18 ได้รองแชมป์เอเชีย นอกจากนี้ในปลายปี 2567 ไทยเตรียมที่จะเป็นเจ้าภาพศึกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ถือว่าเป็นครั้งแรกของไทยที่ได้เป็นเจ้าภาพระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ส่วนเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวที่กำลังมีขึ้นในรอบ 8 ปี ที่จีน จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-9 มี.ค.2568 ซึ่งสมาคมก็ได้เตรียมนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิงแล้ว

สำหรับแชมป์รุ่นอื่นๆมีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี แชมป์เป็นของ แบงคอก ซุส, รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี แชมป์เป็นของ แบงคอก วอริเออร์, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี แชมป์เป็นของ ยังดั๊กส์, ประเภททีมหญิงโอเพ่น แชมป์เป็นของ ทีมเร้ด, ประเภททีมชายโอเพ่น แชมป์เป็นของ ทีมไวท์ และ ประเภททีมชายมาสเตอร์ แชมป์เป็นของ ทีมเร้ด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X