ม.กีฬาแห่งชาติถกแผนพัฒนาสร้างความเป็นเลิศทางกีฬาส่งเสริมเศรษฐกิจ

ม.กีฬาแห่งชาติถกแผนพัฒนาสร้างความเป็นเลิศทางกีฬาส่งเสริมเศรษฐกิจ
คณะอนุกรรมการติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วางแผนนโยบายพัฒนามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 4 ประเด็นใหญ่ เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในอนาคต

นายสมพงษ์ ชาตะวิถี รองประธานอนุกรรมการ คนที่ 1 เป็นประธานในการประชุมติดตามผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติในการปฏิบัติตามนโยบายและแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและสอดรับกับเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติพ.ศ. 2562 (ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ของคณะอนุกรรมการติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย

สำหรับ คณะอนุกรรมการติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วย  นายสมพงษ์ ชาตะวิถี รองประธานอนุกรรมการ คนที่ 1 ร่วมด้วย  รศ. ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานอนุกรรมการ คนที่ 3, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อนุกรรมการ, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ อนุกรรมการ, นางบงกชรัตน์ โมลี  ผู้อำนวยการกองนโยบายการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ, นายคณากร ปันทะโชติ  นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการพิเศษ, นายศุภศิลป์ คงอัครเดชา  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ได้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ 

การประชุมครั้งนี้ได้มีการประชุม โดยเริ่มต้นจากการรายงานผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติฉบับที่ 7 พ.ศ. 2566-2570 โดยมีรองอธิการบดีประจำวิทยาเขตและผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นผู้รายงาน อาทิ เช่น การนำหลักสูตรวิทยาศาสตร์การกีฬาขั้นพื้นฐานและการฉลาดรู้ทางกายมาสอนในวิชาพลศึกษาหรือวิชาอื่นๆ ที่มีความเหมาะสม  

ในช่วงบ่ายหลังการรายงานประชุมครั้งนึ้ ได้มีการประชุมแบ่งกลุ่มอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติใน 4 ประเด็น ได้แก่ 1.ปัจจัยเอื้อของการบริหารจัดการที่ส่งผลสำเร็จระดับคณะวิชา, 2.ปัจจัยเอื้อของการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศของศูนย์กีฬา เพื่อความเป็นเลิศในวิทยาเขตในบทบาทมหาวิทยาลัยเฉพาะทางที่เป็นวิชาชีพชั้นสูง, 3.ปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนกีฬา, 4.การพัฒนากีฬาให้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างรายได้เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ


 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X