โอซีเอ ยกเลิกไทยเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์ฯ​

โอซีเอ ยกเลิกไทยเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์ฯ​
โอซีเอ ส่งหนังสือด่วนแจ้งยกเลิกการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยแล้ว เพราะยังหวั่นปัญหาเรื่องงบประมาณจัดการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้นที่ระหว่าง วันที่ 21-30 พ.ย.นี้ ที่กรุงเทพ และจ.ชลบุรี โดยในช่วงเวลา 15.00 น.ข ของวันที่ 19 ส.ค.2567 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดแถลงชี้แจงถึงความคืบหน้าในการดำเนินการจัดแข่งขันมหกรรมกีฬารายการนี้ โดยยืนยันตามคำสั่งของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ว่าประเทศไทย พร้อมจะเดินหน้าจัดการแข่งขัน แม้ช่วงที่ผ่านมาจะยังคงติดขัดในเรื่องของงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการจัดการด้านต่างๆ และได้ทำหนังสือชี้แจงการดำเนินงานต่างๆไปยัง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) แล้ว และกำลังรออย่างใจจดใจจ่อถึงการพิจารณาข้อสรุปว่าจะให้ไทยเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อหรือไม่ 

ล่าสุด ในเวลา 17.45 น. ของวันที่ 19 ส.ค. 2567  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เปิดเผยว่า โอซีเอ ได้มีหนังสือแจ้งด่วนมาทางอีเมล์ ว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 2567 ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ต้องยกเลิกไป โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่สามารถปลดล็อกเรื่องบประมาณได้ และเวลาที่เหลือกระชั้นชิดเกินไป  

"อย่างไรก็ตาม โอซีเอ ยังเปิดช่อง หาก ไทย ยังต้องการจัดรายการนี้อยู่ ให้เสนอตัวหลัง ซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าภาพในปี 2025 ได้" ดร.ก้องศักด กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X