ไทยรับเจ้าภาพจัดศึกโปโลน้ำยู-20 ชิงแชมป์โลก เดือนส.ค.ปีหน้า

ไทยรับเจ้าภาพจัดศึกโปโลน้ำยู-20 ชิงแชมป์โลก เดือนส.ค.ปีหน้า
สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย รับเป็นเจ้าภาพ โปโลน้ำหญิงยู-20 ชิงแชมป์โลก เดือน ส.ค.68 ส่วนปลายปี เตรียมงานต่อเนื่อง เจ้าภาพ SEA Age Group Championships ครั้งที่ 46

 พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย โดยมีวาระสำคัญในการประชุมที่ถือเป็นเรื่องสำคัญของวงการกีฬาทางน้ำของประเทศไทย โดยมีการอนุมัติรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโปโลน้ำหญิงชิงแชมป์โลก รายการ World Aquatics U20 Water Polo Championships Women ในเดือนสิงหาคม 2568

โปโลน้ำ

  รวมถึงการกำหนดสถานที่จัดจัดการแข่งขันรายการ SEA Age Group Championships ครั้งที่ 46 ประกอบด้วย 1.กีฬาว่ายน้ำ และกีฬากระโดดน้ำ ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ , 2.กีฬาโปโลน้ำ ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย , 3.กีฬาว่ายน้ำลีลา ที่สระว่ายน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยยังได้กำหนดหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการ 46th SEA Age Group Championships 2024 ระหว่างวันที่ 6 - 8 ธันวาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย โดยคุณสมบัตินักกีฬาจะต้องเป็นนักกีฬาสัญชาติไทยในสังกัดสโมสรสมาชิกของสมาคม กลุ่ม 1 อายุ 16 - 18 ปี , กลุ่ม 2 อายุ 14 - 15 ปี และกลุ่ม 3 อายุ 13 ปี และต่ำกว่า โดยรายการและช่วงเวลาคัดเลือกจะใช้เวลาจากสระว่ายน้ำมาตราฐาน ขนาด 50เมตร ระหว่างวันที่ 6 เม.ย. - 27 ต.ค. 2567 รายการในประเทศและต่างประเทศที่สมาคมรับรอง

  ส่วนการพิจารณานักกีฬา ประกอบด้วย เป็นนักกีฬาที่มีสถิติเวลาเป็นอันดับที่ 1,2 และ 3 ของรายการแข่งขันประเภทบุคคล , เป็นนักกีฬาที่มีสถิติดีกว่าอันดับที่ 1 (เหรียญทอง) จาการแข่งขัน SEA Age 2023 หากจำนวนนักกีฬาไม่ครบ จะพิจารณาเพิ่มเติมโดยใช้ระบบการคิดคะแนน (Point Score)จาก อันดับที่ 1 (เหรียญทอง) SEA Age 2023

 นอกจากนั้นได้มีการอนุมัติส่งนักกีฬาโปโลน้ำหญิงเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก รายการ World Aquatics Women’s U18 Water Polo Championships 2024 ระหว่างวันที่ 15 - 22 กันยายน 2567 ณ เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี 20 ชาติร่วมชิงชัย ดังนี้ 8 ชาติจากยุโรป : ฮังการี , สเปน , กรีซ , อิตาลี , เนเธอร์แลนด์ , อิสราเอล , โครเอเชีย , ตุรกี  , 4 ชาติจากเอเชีย : จีน(เจ้าภาพ) , ญี่ปุ่น , ไทย , คาซัคสถาน , 4 ชาติจากโซนอเมริกา : สหรัฐอเมริกา(แชมป์โลก) , แคนาดา , อาร์เจนติน่า , เม็กซิโก , 2 ชาติจากแอฟริกา : แอฟริกาใต้ , ซิมบับเว และ 2 ชาติจากเอเชียโอเชียเนีย : ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ โดยทีมชาติไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จากผลงานที่ได้เหรียญเงินในรายการ 11th Asian age group swimming championships 2023


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X