เทนนิส-พาณิภัค​ จบป.โท ม.กรุงเทพธนบุรีมอบโล่นักศึกษาดีเด่นพร้อมเงิน1ล้าน

เทนนิส-พาณิภัค​ จบป.โท ม.กรุงเทพธนบุรีมอบโล่นักศึกษาดีเด่นพร้อมเงิน1ล้าน
"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่จอมเตะเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์​ 2 สมัย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นที่เรียบร้อย

โดยได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรที่สถาบันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  พร้อมกับเข้ารับโล่นักศึกษาดีเด่น และเงินรางวัล 1 ล้านบาทจาก ม.กรุงเทพธนบุรี หลังได้เหรียญทองโอลิมปิก 2024

ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับ ”เทนนิส“ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย เมื่อล่าสุดเจ้าตัวได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทอย่างเป็นทางการ จากคณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และได้เข้ารับ พิธีพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อ 18 ส.ค. 2567 ที่อาคาร BANGKOKTHONBURI HALL มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.)

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ได้จัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิต บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ประจำปีการศึกษา 2566 โดย ”เทนนิส“ พาณิภัค ที่เพิ่งจะคว้าเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ก็เดินทางเข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร สำเร็จการศึกษาในระดับ ป.โท ด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้โล่รางวัลนักศึกษาดีเด่น ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย 

ขณะเดียวกัน  ศาสตราจารย์ ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ยังได้มอบเงินรางวัล 1 ล้านบาทให้กับ ”เทนนิส“ พาณิภัค ที่สร้างผลงานคว้าเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ในศึกโอลิมปิกปารีส โดยปัจจุบัน พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยังเป็นนักศึกษาปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ด้วย ขณะที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวจบการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อปี 2563

“เทนนิส” เผยว่า ดีใจและภูมิใจมากๆที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท เหตุผลที่เลือกเรียนคณะรัฐศาสตร์ เพื่อที่จะได้สามารถนำไปใช้ต่อยอดได้กับงานที่ตัวเองทำอยู่อย่างการรับราชการเป็นทหารอากาศในตอนนี้ด้วย ซึ่งต้องขอบคุณสถาบันด้วยที่ช่วยเหลือพวกเรานักกีฬาเป็นอย่างดี ที่ส่งเสริมและอนุโลมให้เรียนช่วงเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งก็ทำให้สามารถฝึกซ้อมกีฬาควบคู่ไปด้วยได้ 

“ส่วนรางวัลนักศึกษาดีเด่น หนูอยากขอบคุณ คณะบดีค่ะ คุณแม่อธิการ แล้วก็ทางมหาวิทยาลัยมากๆค่ะที่มอบรางวัลนี้ให้ค่ะ หนูเองก็ดีใจ ภูมิใจ และมีความสุขมากๆค่ะที่ได้เรียนที่นี่ ที่ได้ทำชื่อเสียงให้กับชาวไทย และพี่น้องมหาลัย และต้องขอขอบคุณท่านอธิการบดีมากๆ ขอบคุณคณะอาจารย์ทุกคน และทางสถาบันค่ะ ที่ได้มอบเงินรางวัล 1 ล้านบาทด้วยค่ะ ตอนนี้หนูเองก็กำลังเรียนปริญญาเอกอยู่ที่นี่ด้วยค่ะ สำหรับหนูก็อยากเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนค่ะ ส่วนตัวหนูเชื่อว่า เราสามารถทำหลายๆอย่างควบคู่กันไปได้ อย่างหนูก็คือเรื่องเรียนและเรื่องกีฬา ส่วนคนอื่นๆอาจจะทำในสิ่งที่ถนัดควบคู่ไปกับการเรียน ซึ่งหากใครที่กำลังทำอยู่ หนูขอเป็นกำลังใจให้ค่ะให้ทำตามฝันให้สำเร็จค่ะ ถึงแม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าทำสำเร็จแล้ว มันจะหายเหนื่อยเลยค่ะ“


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X