ธีระ-อานนท์ ซิวแชมป์ประเทศไทยวอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024

ธีระ-อานนท์ ซิวแชมป์ประเทศไทยวอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024
ธีระ เสร็จธุระ ป้องกันแชมป์ประเทศไทยรุ่นโปรเจ็ตสกีที่แรงเร็วที่สุดในโลก ขณะที่ อานนท์ หงษ์กลาง ไม่พลาดแชมป์โปรเรือยืน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนามตัดสินแชมป์

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "โตโยต้า-ทูดับบิว วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024" (TOYOTA -2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024) ที่บึงดอนตูม จังหวัดนครปฐม เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้ายของสนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ประเทศไทย วันที่ 18 สิงหาคม มีนายสมรัก มีใจดี นายกเทศบาลตำบลสามง่าม ร่วมชมและมอบรางวัลในพิธีปิด

ในส่วนของการแข่งขันในระดับมืออาชีพหรือรุ่นโปร ยังลุ้นกันดุเดือด ในรุ่นเรือนั่งที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี สองพี่น้อง ธีระ-สุภัค เสร็จธุระ ลงลุ้นตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยกันต่ออีก 2 โมโต หลังจากทั้งคู่ผลงานไม่ดีนักจากเกมโมโตแรกเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม

เกมในโมโต 2 ทั้งคู่ผลงานดีขึ้น แต่เป็น ธีระ ผู้นำในตารางคะแนนฤดูกาลนี้ทำได้ดีกว่าควบเรือเข้าเป็นที่ 1 สุภัค เข้าที่ 2 และเพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ ที่ 1 จากโมโตแรกเข้าที่ 3

โมโตตัดสินแชมป์สนามนี้จึงเป็นการชิงดำกันของ ธีระ และเพิ่มพล ที่มีคะแนนนำร่วมกัน ทั้งคู่ออกสตาร์ตในไลน์เดียวกันแต่เป็น ธีระ ที่ขึ้นนำได้ ก่อนที่เรือของ เพิ่มพล มีปัญหาจึงเสียโอกาสไป ธีระ จึงนำจนเข้าที่ 1 อรพรรณ ธีระพัฒน์พาณิชย์ เข้าที่ 2 และขุนณรงค์ แก้วจีน เข้าที่ 3

ธีระ คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง มี 168 คะแนน รองแชมป์ อรพรรณ 149 คะแนน อันดับ 3 เพิ่มพล 147 คะแนน และเมื่อรวมคะแนนทั้งฤดูกาล ธีระ เก็บ 168 คะแนน เป็นแชมป์ประเทศไทยในรุ่นยักษ์ใหญ่ 2 ปีติดต่อกัน

ขณะที่รุ่นโปรของเรือยืน รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ กรังด์ปรีซ์ (Pro-Am Ski Grand Prix) ทำการแข่งขันในอีก 2 โมโตที่เหลือเช่นกัน ซึ่งการเบียดลุ้นแชมป์ประเทศไทยกลับมาสูสีในโมโต 2 เมื่อ ธนวินท์ โมลี คืนฟอร์มกลับมาเข้าที่ 1 ขณะที่ อานนท์ หงษ์กลาง ตัวเต็งเข้าที่ 2 มี ภูริภัทร ทองก้อน เข้าที่ 3

อานนท์ ทำได้ดีตั้งแต่ออกตัวโมโต 3 นำแบบม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ที่ 2 นราธิป ทองอยู่ ที่ 3 ส่วน ธนวินท์ หลุดไปที่ 4 อานนท์ จึงได้แชมป์สนามนี้ 173 คะแนน ธนวินท์ รองแชมป์ 146 คะแนน อันดับ 3 นันทวัฒน์ 142 คะแนน และ อานนท์ เป็นแชมป์ประเทศไทย 163 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) กีรติกร ผิวงาม นักแข่งดาวรุ่งที่ทำคะแนนสะสมมาดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ไม่ต้องเสี่ยงอะไรมาก เช้าที่ 3 ในโมโต 2 โดยเป็น ธีรภัทร มีชัย เข้าที่ 1 และธนภัทร ทิพย์ประไพ เข้าที่ 2

โมโตสุดท้ายเกมยังอยู่ในรูปเดิม ธีรภัทร เข้าที่ 1 ธนภัทร ที่ 2 กีรติกร ที่ 3 ทำให้สนามนี้ ธีรภัทร เป็นแชมป์ 180 คะแนน ธนภัทร รองแชมป์ 159 คะแนน อันดับ 3 กีรติกร 139 คะแนน และเมื่อรวมคะแนนสะสมทั้งฤดูกาล กีรติกร เป็นแชมป์ประเทศไทย เก็บไป 168 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย ได้เปรียบ กศิดิศ ธีระประทีป ในการชิงดำแชมป์ประเทศไทยออกไปอีกในการแข่งขันโมโต 2 โดยแม้จะถูก กศิดิศ ไล่หนักแต่ก็เข้าที่ 1 ได้ กศิดิศ ที่ 2 และบุ๊ค เสริมสุวรรณ เข้าที่ 3

โมโตตัดสิน สุภทัต ออกมาบี้กับ กศิดิศ ก่อนจะเป็น กศิดิศ ที่ขึ้นนำ และคว้าชัยโมโตนี้แบบม้วนเดียวจบ ขณะที่ สุภทัต แม้จะพลาดตกน้ำแต่ก็กลับขึ้นเรือมาสู้ต่อจนเข้าที่ 2 บุ๊ค เข้าที่ 3 รวมคะแนนสนามนี้ สุภทัต ยังเป็นแชมป์ 173 คะแนน รองแชมป์ กศิดิศ 156 คะแนน อันดับ 3 บุ๊ค 149 คะแนน ส่งผลให้ สุภทัต เป็นแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 4 ติดต่อกัน 173 คะแนน

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X