"ปอปอ-พิยดา" ตั้งเป้าซิวแชมป์ยิมนาสติกประเทศไทยสมัยที่ 8

"ปอปอ-พิยดา" ตั้งเป้าซิวแชมป์ยิมนาสติกประเทศไทยสมัยที่ 8
ดาวดังพาเหรดเข้าร่วมแข่งขัน ศึกยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2567 "ปอปอ" แชมป์ 7 สมัยลั่นใส่เต็มที่ หวังครองเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกันให้ได้

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 44 ประจำปี 2567 ที่เทอมินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 21-25 ส.ค. 2567  ปีนี้ความเข้มข้น ความสนุก ความเร้าใจ สมบูรณ์แบบกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีบรรดานักกีฬายิมนาสติกลีลา จากทุกสโมสรทั่วประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก 

ด้าน ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เผยว่า เบื้องต้นในปีนี้มีไม่น้อยกว่า 250 คน แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภททักษะพื้นฐาน รุ่นอายุ 5-12 ปี, ประเภทยุวชน, ประเภทเยาวชน และ ประเภทประชาชน ในอุปกรณ์ ห่วง ,คฑา, บอล, ริบบิ้น ที่สำคัญปีนี้ยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถเข้าร่วมเก็บตัวทีมชาติไทยเพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ทำให้บรรดานักกีฬาดาวรุ่งเดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก นอกจาก "ปอปอ" พิยดา พีรมธุกร  แล้ว ยังมี "มาช่า" มารีญา แวอุเซ็ง, ปัณฑิตา ทองสอง, "น้องแสนดี" สิขะรี สุทธิรักษ์,  "น้องมีตังส์" สิตานันท์ เอกบรรสิงห์, พีรานีนท์ สามัคคียกุล ฯลฯ ทำให้มั่นใจว่าปีนี้มีตัวเลือกเป็นนักกีฬาที่มากด้วยความสามารถเข้าเก็บตัวทีมชาติอย่างมากมาย


"ปอปอ" น.ส.พิยดา พีรมธุกร เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 7 สมัย โดยเป็นแชมป์เยาวชน 3 สมัย และ ประชาชน 4 สมัย กล่าวว่า "การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยทุกปีไม่มีอะไรง่าย ปีนี้ก็เช่นกันทุกคนต่างเตรียมความพร้อมและซ้อมกันมาอย่างดี ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดันถึงแม้ว่าจะต้องรักษาแชมป์ ปีนี้ซ้อมมาหนักตลอด และเพิ่งจะกลับจากเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศรัสเซีย ทำให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ขอทำหน้าที่นักกีฬาอย่างเต็มที่ เพื่อรักษาสถิติเป็นแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 8 ให้สำเร็จ"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X