ยกเหล็ก-เทควันโดซ้อมเข้ม พร้อมลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ที่ปารีส

ยกเหล็ก-เทควันโดซ้อมเข้ม พร้อมลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ที่ปารีส
ทีมยกน้ำหนักและเทควันโดไทย ซ้อมเข้ม เตรียมลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" มั่นใจสภาพร่างกายจะไม่ทำให้แฟนผิดหวังแน่นอน เผยตอนนี้เริ่มปรับตัวที่ฝรั่งเศสได้แล้ว

ความคืบหน้าของทัพนักกีฬาคนพิการที่เตรียมความพร้อมโค้งสุดท้ายเพื่อลงชิงชัยศึกพาราลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" ณ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 การแข่งขันครั้งนี้ไทยคว้าโควตาลงชิงชัยได้ทั้งหมด 79 คน จาก 15 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาบางชนิดกีฬาได้เดินทางไปฝึกเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ล่าสุด นายไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ได้เดินทางให้กำลังใจและเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของทัพจอมเตะพาราลิมปิกทีมชาติไทย ภายในศูนย์เก็บตัวเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งบรรยาศการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นไปอย่างเข้มข้น 

โดยทีมเทควันโดคนพิการทีมชาติไทยคว้าโควตารอบสุดท้ายใน "ปารีส 2024" จำนวน 4 คน ในคลาส K-44 ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 2 คน คือ ธันวา แก่นคำ (ธันวา) น้ำหนักไม่เกิน 58 กก., ธนพันธุ์ โสตถิเศรษฐ์ (นนท์) น้ำหนักไม่เกิน 70 กก., นักกีฬาหญิง 2 คน ประกอบด้วย ขวัญสุดา พวงกิจจา (ขวัญ) น้ำหนักไม่เกิน 47 กก. และ จิราพร วงศ์สุวรรณ (ฝน) นำหนักเกิน 65 กก.

นอกจากนั้น 2 นักยกเหล็กไทย "แบม" กมลพรรณ กระราชเพชร กับ "เอ๋" อรวรรณ บุตรโพธิ์ ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองบูร์กอง จาลลีอู ลียง ประเทศฝรั่งเศส ได้ลงซ้อมตามโปรแกรมวันแรก หลังปรับตัวเรื่องเวลาและอาหารการกิน 

วันแรกของการฝึกซ้อมนั้นเป็นไปอย่างเข้มข้น ภายใต้การดูแลของ โกห์แลมเรซ่า อัสตารากิ หรือ "โค้ชเรซ่า" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยกน้ำหนักชาวอิหร่าน, โค้ชอุทิศ ดีปัญญา และ โค้ชประสิทธิ์ ทองดี

โดยการซ้อมวันแรกของทีม "วันเดอร์วูแมน" พาราหญิงไทย จะเน้นในเรื่องของการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ พร้อมด้วยการยกเหล็กตามโปรแกรม เพื่อเรียกความฟิตจากที่ได้พักมาเต็มๆ ตั้งแต่เดินทางถึงฝรั่งเศส ซึ่งกีฬายกน้ำหนักเป็นกีฬาที่ละเอียดอ่อน ทั้งในเรื่องการปรับตัวของเวลาการพักผ่อน อาหาร และ สภาพจิตใจ

สำหรับ "แบม" กมลพรรณ กระราชเพชร หลังจากคว้าเหรียญทองแดงที่หางโจว ขยับจากรุ่น 50 กก. ขึ้นมาเล่นในรุ่น 55 กก. สร้างความมั่นใจด้วยการยก 103 กก. ผ่านในรายการชิงแชมป์โลก ที่พัทยา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้รั้งอันดับ 8 ในพาราลิมปิก แรงกิ้ง แถมยังแรงต่อเนื่อง ยก 107 กก. ขึ้นอีกในรายการชิงแชมป์โลก ที่ทบิลิซี่ ประเทศจอร์เจีย ทำให้แรงกิ้งขยับมาเป็นอันดับ 7 และหลังจากสหพันธ์กีฬายกน้ำหนักคนพิการประกาศรายชื่อออกมา เจ้าแบมก็ขยับขึ้นมาอยู่ในแรงกิ้งอันดับ 4 ของโลก

ขณะที่ "เอ๋" อรวรรณ บุตรโพธิ์ จอมเก๋าวัย 39 ปี ครั้งนี้ถือเป็นพาราลิมปิกครั้งที่ 5 ของเธอ ล่าสุดเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมคว้าโควตาในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 73 กก. หญิง ในแรงกิ้งอันดับ 7 ก็พร้อมสู้อย่างสุดกำลัง และหวังทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ถึงร่างกายเอ๋จะยังไม่เต็ม 100 % แต่ใจเธอก็สู้เต็มที่ 100 % แน่นอน 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X